BY KKMTC
16 Jun 23 11:57 am

ผู้กำกับ Cyberpunk 2077 ยืนยัน CD Projekt ได้หลีกเลี่ยงการทำงานแบบ Crunch

5 Views

ผู้กำกับ Cyberpunk 2077 กล่าวว่า CD Projekt ได้หลีกเลี่ยงการทำงานแบบ Crunch และตอนนี้ พนักงานหลายคนมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ

Gabe Amatangelo ผู้กำกับเกม Cyberpunk 2077 ในปัจจุบัน ได้ยืนยันกับนักข่าว Jason Schreier จาก Bloomberg กล่าวว่า CD Projekt ได้ทำตามสัญญาต่อพนักงานด้วยการไม่บังคับให้พนักงานต้องทำงานแบบ Crunch (การทำงานล่วงเวลาติดต่อกันหลายวัน) อีกต่อไป

“เป็นเรื่องโชคดี ที่ตอนนี้พนักงาน (CD Projekt) หลายคนมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ พร้อมมี Work-Life Balance ที่ดี ซึ่งส่วนหนึ่งก็เพราะได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากพนักงานระดับล่างด้วย” – Gabe Amatangelo กล่าว

นอกจากเกม Cyberpunk 2077 จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องคุณภาพเกมโดยรวมไม่เป็นไปตามที่หลายคนคาดหวังแล้ว ทีมงาน CD Projekt ก็โดนวิจารณ์ในเรื่องการทำงานแบบ Crunch ที่ให้พนักงานต้องทำงานล่วงเวลา และในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อพัฒนาเกมให้เสร็จสิ้นตาม Deadline

ก็นับว่าเป็นเรื่องดีที่ทีมงาน CD Projekt ได้คำนึงถึงความเป็นอยู่ของพนักงาน และปัญหาที่เกิดขึ้นมากมายในช่วงระหว่างการพัฒนาเกม และหลังการวางจำหน่าย Cyberpunk 2077 ที่ทำให้ชื่อเสียงของทีมงานลดลงไปมากเลยทีเดียว จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Cd Projekt

Cyberpunk 2077: Phantom Liberty ออกวางจำหน่ายในวันที่ 26 กันยายนนี้ในระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top