BY Zreast
22 Dec 20 10:34 pm

ผู้กำกับ Christopher Nolan เผย กำลังสนใจที่จะนำผลงานภาพยนตร์มาดัดแปลงให้เป็นเกม

3 Views

ลองนึกกันเล่น ๆ ว่าถ้าภาพยนตร์ไอเดียสุดล้ำอย่าง TENET กลายมาเป็นเกมขึ้นมามันจะน่าสนใจขนาดไหน และดูเหมือนเรื่องนี้ก็มีความเป็นไปได้ระดับหนึ่งทีเดียว เมื่อ Christopher Nolan ผู้กำกับดัง ออกมาเอ่ยปากว่าเขาก็มีความคิดอยากทำสักเกมขึ้นมาอยู่

ในการสัมภาษณ์โดย Geoff Keighley พิธีกรชื่อดังที่เพิ่งจัดงาน The Game Awards มาหมาด ๆ Nolan ได้พูดเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า

“พวกคุณคงไม่อยากเห็นเกมที่เป็นแค่ไทอินสำหรับภาพยนตร์เท่านั้นหรอก ผมเองก็คิดเหมือนกัน หากจะมีการดัดแปลงมาเป็นเกมแล้วล่ะก็ มันไม่ควรจะแค่จับเนื้อหามาวางใส่ แต่ต้องเป็นอะไรที่สุดยอดในแนวทางของมัน”

Nolan ยังกล่าวต่อ

“ผมกำลังนึกถึงเวลาและพลังงานของตัวเองที่ยังมีอยู่ ตอนนี้ผมทุ่มมันไปหมดหน้าตักให้กับหนังแล้วอย่างที่คุณเห็นว่ามันยากแค่ไหน แน่นอนว่าสิ่งนี้ (หันมาทำเกม) ก็ไม่ใช่อะไรที่อยากเริ่มก็เริ่มได้ง่าย ๆ แต่ถึงอย่างไรก็เป็นสิ่งที่ผมกำลังสนใจอยู่อย่างแน่นอน”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการโยงวิดีโอเกมกับ Nolan ถึงกัน เพราะก่อนหน้านี้ก็มีผลงานอย่าง Batman Begins, Inception และ The Prestige ได้ไปปรากฏอยู่ในเกม Fortnite โหมด Party Royale มาแล้ว รวมถึงยังเคยมีการเปิดตัวอย่างหนัง TENET ในเกมเดียวกันมาแล้วด้วยเช่นกัน

เราเพิ่งได้เห็น Nolan มาปรากฏตัวในงาน The Game Awards 2020 ที่ผ่านมา โดยมาเป็นผู้ประกาศรางวัลใหญ่สุดอย่าง Game of the Year ซึ่งเราก็หวังว่าในอนาคต วงการเกมกับผู้กำกับมากความสามารถคนนี้ จะได้โคจรมาเจอกันอีก

ที่มา : GamesRadar+

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top