BY StolenHeart
20 Sep 18 5:12 am

ผู้กำกับ Bioshock ขอโทษแฟนเกมสำหรับบอสสุดท้ายที่น่าผิดหวัง

4 Views

แม้จะผ่านมาหลายปี แต่ Bioshock ก็ยังเป็นเกมเดินหน้ายิงที่ทุกคนยกให้เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเกมหนึ่ง แต่ก็ยังบางอย่างที่ผู้สร้างเกมรู้สึกผิดต่อแฟน ๆ ที่ติดตามเกมนี้มาจนถึงจุดจบอยู่บ้าง และหนึ่งในนั้นก็คือการปทะกับบอสสุดท้ายใน Bioshock ภาคแรกนั้น ที่ทางผู้กำกับเกมเพิ่งได้มีโอกาสขอโทษแฟนเกมทุกคนเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อไม่นานมานี้ครับ

เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมาที่เป็นวันสำคัญทางศาสนาของชาวยิว และเป็นวันแห่งการชดใช้บาปที่เคยเกิดขึ้น Ken Levin ผู้กำกับเกม Bioshock ก็ได้สารภาพถึงสิ่งที่เป็นบาปเกาะกินใจของเขามานานแก่ทุกคนได้ทราบกันทาง Twitter นั้นก็คือการออกแบบฉากต่อสู้บอสสุดท้ายของเกม Bioshock ที่น่าผิดหวังนั้นเอง ซึ่งเขาได้ออกมาขอโทษที่บอสสุดท้ายนั้นเป็นแค่ Atlus กล้ามโตเปลือยทั้งตัว และเขาก็บอกว่ามันดูแย่มากไม่สมกับเป็นการต่อสู้สุดท้ายในเกมเลยจริง ๆ

และก่อนหน้านี้คุณ Levin เองก็เคยพูดถึงบอสสุดท้ายในเกม Bioshock ภาคแรกไปแล้วในบทสัมภาษณ์ของนิตยสาร Rolling Stone (บทความบนหน้าเว็บไซด์ได้ถูกลบไปแล้ว) ซึ่งเขาได้พูดไว้ว่าดังนี้

“คุณมีเกมที่ยอดเยี่ยม แต่สุดท้ายคุณกลับได้สู้กับไอ้บ้าไม่ใส่เสื้อผ้าร่างยักษ์แทน ก็เราไม่มีความคิดที่ดีกว่านี้แล้วน่ะ”

อย่างไรก็ตาม Bioshock มันก็ยังคงเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมอยู่ดี และในเวลานี้แฟน ๆ ก็ได้เข้าไปแสดงความเห็นทาง Twitter ในเรื่องนี้กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียวครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top