BY KKMTC
6 Jan 22 11:38 am

ผู้กำกับเผย แม้ Days Gone ขายได้ 9 ล้านชุด แต่ Sony ยังคงมองว่าเป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง

5 Views

แม้เกมจะประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย แต่ Sony ก็ยังคงรู้สึกผิดหวังกับเกมดังกล่าว

Jeff Ross ผู้กำกับเกม Days Gone และอดีตพนักงานของ Bend Studio ออกมาเปิดเผยผ่านช่องทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่าหลังจากเขาลาออกจาก Sony ในปี 2020 เกม Days Gone สามารถทำยอดขายได้ 8 ล้านชุดในเวอร์ชันเกมคอนโซล PlayStation และขายได้อีกมากกว่า 1 ล้านชุดใน PC ทำให้รวมทั้งหมดแล้ว ตอนนี้ Days Gone มียอดขายเกินราว 9 ล้านชุดอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม แม้ Days Gone ประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย แต่ Ross กล่าวว่าผู้จัดการสตูดิโอในท้องถิ่น ยังคงพยายาม “ทำให้เรารู้สึกว่ามันเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่” เกี่ยวกับเกม Days Gone

Days Gone เป็นเกมแอ็คชัน Open-World เอาตัวรอดจากซอมบี้ของ PlayStation ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2019 ซึ่งเกมดังกล่าวมีคะแนนรีวิวจากสื่อแบบผสมที่มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ โดยข้อดีของเกมนี้คือสามารถนำเสนอซอมบี้ได้น่ากลัว มีพฤติกรรมคาดเดายาก, มีภาพกราฟิกสวย และระบบการต่อสู้สนุกสนาน แต่มีข้อเสียคือการออกแบบภารกิจที่ซ้ำซากมากเกินไป, มีปัญหา Performance (ตอนนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว) และการเล่าเรื่องค่อนข้างธรรมดา หากเทียบกับเกมซอมบี้เกมอื่น

Ross ยืนยันว่าแม้ Sony จะผิดหวังในเกม Days Gone แต่สำหรับเขาและทีมงานแล้ว มันคือหนึ่งในผลงานที่เขาภาคภูมิใจมากที่สุด เพราะมันคือเกม Open-World ที่สร้างโดยทีมงานขนาดเล็ก ฉะนั้นการพัฒนาเกมจนเสร็จสมบูรณ์จึงถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีแล้ว

Days Gone

ก่อนหน้านี้ Bend Studio และ Sony ยืนยันว่ายังไม่แผนพัฒนาเกม Days Gone ภาคใหม่ และกำลังมุ่งเน้นสร้างเกม IP ใหม่ที่คาดว่าอาจจะเปิดตัวในอนาคต

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top