BY KKMTC
10 Oct 22 2:00 pm

ผู้กำกับเผย สาเหตุที่ Remake เกม Like A Dragon: Ishin! ก่อนภาค Kenzan เพราะความนิยม

2 Views

แม้การเปิดตัวเกม Like A Dragon: Ishin! ฉบับ Remake จะสร้างความตื่นเต้นให้แฟน ๆ Yakuza แต่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่ทำเกม Remake ภาค Kenzan ก่อนภาค Ishin วันนี้ ทีมพัฒนาเกม Ryu Ga Gotoku Studio มีคำตอบมาให้เกมเมอร์รับทราบกัน

ล่าสุด Masayoshi Yokoyama หัวหน้าสตูดิโอ ร่วมกับ Hiroyuki Sakamoto โปรดิวเซอร์ของ RGG Studio ให้สัมภาษณ์กับสื่อ One More Game เผยว่าสาเหตุหลักที่ทำเกม Remake ภาค Ishin ก่อน เพราะเกมภาคดังกล่าวในเวอร์ชันต้นฉบับ ได้รับความนิยมมากกว่าภาค Kenzan

“จากที่ได้รับข้อเสนอแนะของแฟน ๆ หลายคน พบว่าแฟนเกมของเรานั้น อยากเห็นเกมภาค Ishin Remake มากกว่าภาค Kenzan ครับ”

นอกจากนี้ ทีมงานเชื่อว่าการสร้างเกม Remake ภาค Kenzan จะใช้งบประมาณสูงกว่าเกมภาค Ishin เพราะต้องปรับปรุงองค์ประกอบหลายอย่าง ทีมงานจึงตัดสินใจ Remake เกมภาค Ishin ที่ได้รับความนิยมก่อน เพื่อดูกระแสตอบรับจากผู้เล่นด้วย

“เราเชื่อว่า Ishin เป็นภาคที่ได้รับความนิยมมากกว่า และหากเราอยากจะทำ Kenzan ภาค Remake เราต้องมีปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องเล็กน้อย ซึ่งมันต้องใช้เวลาสร้างค่อนข้างนาน และใช้งบประมาณสร้างเกมที่ค่อนข้างเยอะ ฉะนั้นเราต้องหาจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการพิจารณาสร้างเกม Kenzan ฉบับ Remake” – RGG Studio

Like A Dragon

Like a Dragon: Ishin! วางจำหน่ายใน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2023

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top