BY KKMTC
28 Jun 21 3:26 pm

ผู้กำกับเผย สาเหตุที่หนัง Mass Effect โดนยกเลิก เพราะไม่มั่นใจว่าคุณภาพจะออกมาดีหรือไม่

6 Views

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 สตูดิโอหนัง Legendary Pictures มีแผนจะพัฒนาภาพยนตร์ดัดแปลงจากเกม Sci-fi เรื่อง Mass Effect แต่นับตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมา ก็ไม่มีการประกาศฉายหนังเรื่อง Mass Effect อีกเลย แล้วสาเหตุอะไร ทำไมภาพยนตร์จากเกมดังกล่าวจึงไปไม่ถึงฝัน วันนี้ได้มีคำตอบแล้ว

Mac Walters นักกำกับโปรเจกต์เกม Mass Effect Legendary Edition ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Business Insider ออกมาเผยสาเหตุที่หนัง Mass Effect ไม่มีการออกฉายผ่านโรงภาพยนตร์ หรือโดนยกเลิกการพัฒนา เพราะไม่มีความมั่นใจว่าตัวหนังจะออกมามีคุณภาพดีหรือไม่ โดยเขากล่าวว่าความกังวลเกี่ยวกับการทำหนัง Mass Effect ได้เริ่มขึ้น ตั้งแต่ยังไม่เริ่มหาตัวนักแสดงด้วยซ้ำ

“เราจะทำอย่างไรให้หนัง Mass Effect เล่าเรื่องให้จบภายใน 90-120 นาที ? เราจะทำออกมาได้ดีหรือเปล่า ? เหมือนเรากำลังต่อสู้ลิขสิทธิ์ IP เกมของตัวเองเลย” – Mac Waltersก กล่าว

เนื่องจากในปี 2011 สตูดิโอหนัง Legendary Pictures มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจใหม่ เน้นด้านการโปรดิวเซอร์และผลิตรายการโทรทัศน์มากขึ้น ส่งผลทำให้โปรเจกต์หนัง Mass Effect โดนแช่แข็งชั่วคราว ซึ่งความจริงแล้ว ในปีเดียวกัน Legendary มีแผนจะฟื้นกลับมาพัฒนาหนัง Mass Effect ใหม่อีกครั้ง แต่สุดท้าย ทีมงานได้ตัดสินใจมองข้าม ไม่สร้างหนังเรื่องดังกล่าวจนถึงทุกวันนี้

Waiters กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าหาก Mass Effect มีโอกาสถูกดัดแปลงกลายเป็นภาพยนตร์อีกครั้ง เขาเชื่อว่าทำเป็นซีรีส์โทรทัศน์จะดูเหมาะสมกว่าการทำเป็นหนังที่มีความยาว 90-120 นาที เนื่องจากเนื้อเรื่อง Mass Effect มีระยะการดำเนินเรื่องที่ยาวมาก ทำให้การเล่าเรื่องแบบตอน (Episodic) จึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผล

Mass Effect 2

ปัจจุบัน Legendary Pictures หันกลับมาสร้างภาพยนตร์อีกครั้ง โดยผลงานหนังดัดแปลงจากเกมที่โดดเด่นก็มี Warcraft, Dead Rising และ Detective Pikachu แล้ว Mass Effect จะมีโอกาสถูกทำเป็นซีรีส์และภาพยนตร์หรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top