BY KKMTC
27 May 20 12:41 pm

ผู้กำกับเผย การสร้าง Ghost of Tsushima ได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Red Dead Redemption เป็นอันดับหนึ่ง !

7 Views

Nate Fox ผู้กำกับเกม Ghost of Tsushima ให้สัมภาษณ์ผ่าน Gaming Bible เผยว่าช่วงการเริ่มต้นพัฒนา Ghost of Tsushima ได้รับแรงบันดาลจาก Red Dead Redemption ภาคแรกเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเกมดังกล่าวสามารถนำเสนอการออกแบบสภาพแวดล้อม บรรยากาศ และวิถีการใช้ชีวิตของคาวบอยนอกกฎหมายในยุค Western ได้อย่างสมบูรณ์ โดย Fox กล่าวว่า..

ผมกล้าพูดเลยว่าตัวเกม (Ghost of Tsushima) ได้รับแรงบันดาลใจจาก Red Dead Redemption เป็นอย่างมาก ไม่ใช่ภาคสองนะแต่เป็นภาคแรก เพราะเกมนั้นสามารถนำเสนอความแฟนตาซีของชีวิตคาวบอยนอกกฎหมายได้อย่างน่ามหัศจรรย์

ไม่ว่าจะภูมิประเทศ วิธีการพูดคุยระหว่าง NPC กับผู้เล่น การเคลื่อนไหวของผู้เล่น ทำให้ตัวเกมทั้งหมดมีเอกลักษณ์อย่างมาก สำหรับพวกเราแล้ว มีครั้งหนึ่งที่ผมพยายามให้ทีมงานต้องตื่นตาตื่นใจกับตัวเกม ผมจึงลองจินตนาการแล้วบอกทีมงานไปว่า ‘ให้คิดว่าตัวเกมคือ Red Dead Redemption แต่เป็นแนวซามูไรสิ’

นอกจากนี้ หนึ่งในเกมที่ทีมงาน Sucker Punch ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างเกม Ghost of Tsushima มากสุดก็คือ The Legend of Zelda: Breath of the Wild สุดยอดเกม RPG เปิดโลกกว้างของ Nintendo Switch

ในขณะที่เรากำลังพัฒนาเกม Ghost of Tsushima ตอนนั้นเกม Breath of the Wild ออกวางจำหน่ายพอดี ซึ่งเกมนั้นมีความน่าทึ่งในด้านการนำเสนอโลกที่ให้ทุกอย่างมีความน่าตื่นเต้นและน่าค้นหา ผมคิดว่าเกมเหล่านั้นเป็นแรงบันดาลใจให้เราทุ่มเทกับการสร้างเกมมากยิ่งขึ้น ล้ำลึกยิ่งขึ้น และกล้านำเสนอทุกอย่างที่เป็นไปให้ได้มากที่สุดในเกมนี้ครับ

– Nate Fox

Red Dead Redemption

Ghost of Tsushima มีแผนออกวางจำหน่ายในวันที่ 17 กรกฎาคม บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top