BY StolenHeart
20 May 20 11:03 pm

ผู้กำกับเกม Lawbreakers โอดครวญ คิดผิดที่ทำเกมลงเครื่อง PS4 แทนที่จะเอาไปลง Xbox One

6 Views

สำหรับเกมเมอร์ที่พอจะมีอายุหน่อย น่าจะรู้จักคุณ Cliff Bleszinski จากการเป็นผู้สร้างเกมที่มีชื่อเสียงในสมัยที่อยู่ค่าย Epic Games แต่หลังจากที่เขาลาออกมาก็ทำผลงานออกมาได้ไม่ปังเท่าใดนัก แถมผลงานที่หมายมั่นปั้นมือไว้เต็มที่อย่าง Lawbreakers ก็ออกมาแย่มากจนต้องปิดตัวลงไป ซึ่งเขาได้ออกมากล่าวว่าการนำเกมนี้ไปขายบน PS4 เป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง

https://twitter.com/therealcliffyb/status/1262813941018832896?s=20

Bleszinski ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวนี้ทาง Twitter ของตนเกี่ยวกับการวางจำหน่ายเกม Lawbreakers ที่เขาได้ตัดสินวางขายมันบนระบบ PS4 และ PC เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017 แล้วก็ไม่ประสบความสำเร็จในเวลาต่อมา ซึ่งเขามองว่าความผิดพลาดนี้เป็นเพราะเขาเลือกที่จะวางขายเกมบนเครื่อง PS4 ของ Sony แทนที่จะเป็น Xbox One ของ Microsoft

เหตุที่ตอนนั้นเขาเลือกจะวางจำหน่ายเกมบนระบบ PS4 เพราะมองเห็นว่าเครื่อง PS4 ของ Sony นั้นมีผู้ใช้ที่มากกว่าและทีมงานของเขาเองก็มีทรัพยากรที่จำกัดจนไม่สามารถวางจำหน่ายเกมได้ทั้งสองเครื่อง จนในที่สุดเกมก็เจ๊งไปตามระเบียบแม้จะมีผู้เล่นบน PC อยู่พอสมควรก็ตาม

LawBreakers

แม้ผลงานของเขาอย่าง Gears of War ภาค 1-3 จะเป็นที่น่าจดจำ และเขาเองก็เคยลั่นวาจาว่าจะไม่กลับไปพัฒนาเกมอีกแล้วหลังจากทำเกมเจ๊งไปอีกไม่น้อย เช่น Radical Heights ที่เจ๊งในเวลาอันรวดเร็ว แต่ก็มีการกลับลำบอกว่าเขาอาจจะกลับมาในวงการนี้อีกครั้ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไรต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top