BY StolenHeart
6 Jan 22 8:27 pm

ผู้กำกับเกม Final Fantasy X เปิดใจ กลัวผู้เล่นเข้าใจผิดว่าภาค X-2 คือเกมภาค 12

16 Views

เชื่อว่าสิ่งที่น่าปวดหัวสำหรับผู้เล่นเกม Final Fantasy X ก็คือเรื่องของชื่อเกมที่ไม่รู้ว่าสื่อถึงภาคต่อของเกมหรือภาคต่อของเกมภาคนั้นกันแน่ จนทำให้หลายคนเข้าใจผิดกันไปหลายตลบเหมือน ซึ่งแม้แต่ผู้กำกับเกมในตอนนั้นอย่างคุณ Yoshinori Kitase เองก็ก็กังวลในเรื่องนี้มาก่อนเหมือนกัน

คุณ Kitase ได้เผยเรื่องดังกล่าวนี้ผ่านทาง PlayStation Blog ที่เขาได้เล่าย้อนอดีตเกี่ยวกับเกม Final Fantasy X-2 ทั้งเบื้องหลังต่าง ๆ และความท้าทายที่สุดที่เขาต้องเจอในการพัฒนาภาคนี้คือ จะทำอย่างไรไม่ให้แฟนเกมคิดว่านี่คือ Final Fantasy XII ทั้งที่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย

“มันอาจจะฟังดูแปลก ๆ นะครับ แต่สิ่งที่ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายมากที่สุดคือจะทำอย่างไรดีที่ไม่ให้ผู้เล่นเข้าใจผิดว่านี่คือเกม Final Fantasy ภาคที่สิบสองเวลาที่เรียกชื่อเกมนี้” คุณ Kitase กล่าว “การทำภาคต่อจากเกมหลักคือสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเกม Final Fantasy มาก่อน ซึ่งตอนที่เราเสนอชื่อ X-2 ให้กับทางบริษัท พวกเขาก็เป็นกังวลว่าจะต้องมีคนเข้าใจผิดว่านี่คือ Final Fantasy XII แน่นอน แต่หลังจากนั้น พวกเขาก็ชอบมันมากขึ้นเรื่อย ๆ “

คุณ Kitase กล่าวว่า Final Fantasy X-2 ได้พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วว่าเป็นมากกว่าเกมภาคแยกของซีรีส์ เพราะมันแสดงให้เห็นถึงหนทางที่สดใสและเป็นมิตรมากขึ้น แต่ก็มีบรรยากาศที่แตกต่างจากเกมอื่น ๆ ในซีรีส์ด้วย และสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้กับซีรีส์นี้ตามไปด้วย ซึ่งเขามองว่านี่คือสิ่งที่ยอดเยี่ยมและเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนมากที่สุดสำหรับ Final Fantasy

นอกจากนั้นคุณ Kitase ยังเผยว่าทาง Square Enix นั้นมีแผนที่จะดันให้ Final Fantasy X มีภาคต่อและสานต่อเรื่องราวในดินแดน Spira เพิ่มเติมอยู่แล้ว เพราะพวกเขาคิดว่าเนื้อหาของภาคนี้ยังมีอะไรให้เล่าอีกมากมายและจะไม่จบแค่ในภาคเดียวแน่ ๆ แต่ทางทีมพัฒนาก็อยากที่จะเล่าเรื่องราวที่แตกต่างจากเดิมไปด้วย เช่นความสัมพันธ์ของชายและหญิง พ่อแม่ลูกและครอบครัว ซึ่งทำให้การเล่าเรื่องในเชิงบวกแบบนี้มีความแตกต่างจากภาคอื่นในซีรีส์อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แม้ Final Fantasy X-2 จะวางจำหน่ายมานานมากแล้ว แต่ก็ยังมีโอกาสที่เราอาจจะได้เห็น Final Fantasy X-3 ในอนาคตด้วยเหมือนกัน เพราะคุณ Kitase เคยพูดว่าโอกาสในการสร้างภาคต่อของเกมนั้นไม่ได้เป็นศูนย์เสียทีเดียว แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้น เราก็คงต้องรอดูกันต่อไป

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top