BY KKMTC
19 Oct 23 2:53 pm

ผู้กำกับเกม ได้ศึกษากับอ้างอิงจากเกมตระกูล Silent Hill เพื่อสร้างบรรยากาศหลอนใน Alan Wake 2

83 Views

“บรรยากาศต้องมาก่อนฉาก Jump Scare” Kyle Rowley ผู้กำกับเกมเผยว่าได้ศึกษากับอ้างอิงจาก Silent Hill เพื่อใช้ในการสร้างบรรยากาศเกม Alan Wake 2

Kyle Rowley ผู้กำกับเกม Alan Wake 2 จาก Remedy Entertainment ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamingBolt เผยว่าเกมดังกล่าวจะมีการดำเนินเนื้อเรื่องแบบค่อยเป็นค่อยไป และเน้นนำเสนอบรรยากาศความสยองขวัญที่ก่อตัวขึ้นอย่างช้า ๆ

“สำหรับเกม Alan Wake 2 เรามีความสนใจในการสร้างเกมสยองขวัญแบบ Slow Burn (ดำเนินเนื้อเรื่องอย่างช้า ๆ) โดยบรรยากาศ และเสียงจะเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับเกมนี้ ถ้าหากผมจำไม่ผิดนะ หนึ่งในเสาหลักของเกมนี้ก็คือ “บรรยากาศต้องมาก่อนฉาก Jump Scare” ครับ”

นอกจากนี้ Rowley กล่าวเพิ่มเติมว่าทีมงานมีการศึกษา และอ้างอิงจากเกมตระกูล Silent Hill เพื่อนำมาใช้ในการสร้างบรรยากาศโลก และการเล่าเรื่องในเกม Alan Wake 2 ซึ่งตรงส่วนนี้จะเห็นได้ชัดเจนเมื่อเล่นเป็นตัวละคร Alan Wake

“แฟรนไชส์ Silent Hill เป็นกุญแจสำคัญสำหรับการใช้ในการอ้างอิง เพื่อสร้างเกมของเราให้มีบรรยากาศ และมอบความรู้สึกน่ากลัวที่ก่อตัวขึ้นอย่างช้า ๆ

เพราะพวกเรามีเป้าหมายสร้างเกม เพื่อมอบประสบการณ์ความสยองขวัญในเชิงจิตวิทยา เราจึงใส่เอฟเฟกต์เสียงจากวิทยุเป็นจำนวนมาก เพื่อนำเสนอสภาพจิตใจของตัวละคร แล้วนำสิ่งนั้นมาสะท้อนให้เห็นผ่านการดีไซน์โลกของเกมนี้

ประสบการณ์ของ Alan ที่อยู่กับความมืดมิดมานาน และปีศาจที่อยู่ในตัวเขาเริ่มปรากฏตัวออกมาจากใจ เราจึงสามารถใช้สิ่งนั้นมาเป็นเครื่องมือในการสร้างการตอบสนองทางอารมณ์ต่อผู้เล่นได้ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ความหวาดระแวง ความไม่แน่นอน องค์ประกอบความสยองขวัญจิตวิทยาทั้งหมดจะแสดงให้เห็นผ่านระบบเกมเพลย์ กับโลกในเกมนี้ครับ” – Kyle Rowley กล่าว

Alan Wake 2

Alan Wake 2 ออกวางจำหน่ายในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ บนระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top