BY KKMTC
27 Sep 23 3:19 pm

ผู้กำกับเกมเผย Dragon’s Dogma 2 เอาแรงบันดาลใจจาก Grand Theft Auto V ในการสร้างโลกในเกมให้มีชีวิตชีวา

128 Views

Capcom เผยว่า Grand Theft Auto V คือเกมที่ทีมงานใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง Dragon’s Dogma 2 เพื่อให้โลก และ NPC มีชีวิตชีวา

Hideaki Itsuno ผู้กำกับเกมซีรีส์ Devil May Cry และเป็นผู้กำกับเกมล่าสุด Dragon’s Dogma 2 ให้สัมภาษณ์กับสื่อ VGC เผยว่า Grand Theft Auto V เป็นหนึ่งในเกมที่ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเกม Dragon’s Dogma 2 เพื่อให้โลกในเกมมีชีวิตชีวาให้ได้มากที่สุด

“พวกเราส่วนใหญ่มีความคิดว่าอยากจะทำสิ่งที่เกมภาคแรกไม่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะด้วยเวลาที่น้อยนิด หรือไม่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของฮาร์ดแวร์ในยุคนั้นได้ ดังนั้นแรงบันดาลใจหลักทั้งหมดจะมาจากความคิดของตัวเราเอง แล้วในที่สุด เราก็สามารถบรรลุสิ่งที่เราต้องการบนเครื่องเกมคอนโซลรุ่นปัจจุบันนี้ได้”

ซึ่ง Itsuno เผยว่า Grand Theft Auto V เป็นเกมที่สร้างอิมแพ็คระหว่างการพัฒนาเกม Dragon’s Dogma 2 โดยชื่นชมว่าโลก และ NPC ของเกมดังกล่าวมีชีวิตชีวาเป็นอย่างมาก

“ถ้าหากให้เลือกเกมใดเกมหนึ่งในตอนนั้น ผมคงตอบว่า Grand Theft Auto V ผมชื่นชอบในเกมดังกล่าวตรงที่ทีมงานสามารถสร้างโลกในเกมได้อย่างมีชีวิตชีวา และ NPC ดำเนินชีวิตได้โดยอิสระจากผู้เล่น

เหตุการณ์ที่น่าสนใจ หรือเหตุการณ์ประหลาด ๆ สามารถเกิดขึ้นได้ระหว่างการผจญภัยในเมือง และมันก็เกิดขึ้นได้แม้คุณไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ก็ตาม ซึ่งความรู้สึกดังกล่าว เป็นสิ่งที่เราอยากทำให้ได้ในเกม Dragon’s Dogma 2” – Hideaki Itsuno กล่าว

GTA V

Dragon’s Dogma 2 ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top