BY KKMTC
30 Jan 24 2:07 pm

ผู้กำกับเกมต้นฉบับกล่าว หาก Final Fantasy VI ได้รับการ Remake อาจต้องใช้เวลาสร้างนานถึง 20 ปี

100 Views

ผู้กำกับเกมต้นฉบับ ไม่เชื่อว่าการ Remake เกม Final Fantasy VI จะสามารถเกิดขึ้นได้ หรือหากเกิดขึ้นจริง ก็อาจจะต้องใช้เวลาสร้างถึง 20 ปี

Yoshinori Kitase ผู้กำกับเกม Final Fantasy VI เวอร์ชันต้นฉบับ ให้สัมภาษณ์กับ Julien Chièze (แปลโดยผู้ใช้ X นามว่า Genki) เผยว่าเขารู้ตัวดีว่าแฟน ๆ ต้องการเกม Final Fantasy VI ฉบับ Remake มากแค่ไหน

แต่อย่างไรก็ตาม Kitase เชื่อว่าการสร้างเกม Final Fantasy VI เวอร์ชัน Remake อาจไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งสาเหตุที่เขาเชื่อแบบนั้น เพราะ Final Fantasy VI ต้นฉบับ มีตัวละคร แผนที่ และคอนเทนต์มากมาย มากเกินไปจนอาจจะต้องใช้เวลาสร้างนานกว่า Final Fantasy VII Remake ประมาณ 2 เท่า หรือต้องใช้เวลาสร้างนานสุดถึง 20 ปี

Final Fantasy VI ถือเป็นหนึ่งในเกม Final Fantasy ภาคที่มีความทะเยอทะยาน และเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดตลอดกาล ด้วยภาพกราฟิกที่ล้ำหน้า มีตัวละครหลากหลาย แผนที่มีขนาดใหญ่ และเป็นครั้งแรกของเกม Final Fantasy ที่มีเนื้อเรื่องโทนซีเรียสจริงจัง ซึ่งนับว่าสิ่งที่เกม FF ไม่เคยทำมาก่อนในยุคนั้น

สุดท้าย Kitase เผยว่าเขายังไม่มีความคิดจะสร้าง Final Fantasy VI Remake ในตอนนี้ เนื่องจาก Square Enix ยังมุ่งเน้นกับการพัฒนาเกมไตรภาค Final Fantasy VII Remake เพราะฉะนั้นแฟน ๆ คนไหนที่ตั้งตารอการเปิดตัวภาค VI Remake ก็อาจจะต้องรอกันอีกสักพักใหญ่

Final Fantasy VI

Final Fantasy VII Rebirth หรือภาคต่อของ FF VII Remake จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ บนระบบ PlayStation 5 เท่านั้น

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top