BY Zreast
6 Feb 22 7:29 pm

ผู้กำกับเกมตระกูล Souls เผย บอสที่เขาชื่นชอบที่สุดคือ Old Monk จาก Demon’s Souls

6 Views

Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับคนเก่งแห่งทีมงาน FromSoftware เผยว่าในบรรดาบอสทั้งหมดของเกมที่ทำมา บอสตัวที่เขาชื่นชอบที่สุดก็คือ Old Monk จาก Demon’s Souls

นับเป็นอีกครั้งที่ Miyazaki มีโอกาสได้พูดถึงความรักของเขาที่มีต่อผลงานตัวเอง โดยคราวนี้ก็เปิดเผยเกี่ยวกับบอสตัวโปรดผ่านทาง PlayStation Blog ว่า

“ถ้าพูดถึงบอสตัวที่ผมภูมิใจที่สุด มันก็คงจะเป็น Old Monk จาก Demon’s Souls ครับ เหตุผลคือมันเป็นที่ครหามาก ๆ ในตอนที่เราออกแบบขึ้นมา แต่มันก็คืออะไรที่ผมอยากจะทำให้ได้”

“ผมอยากให้แนวคิดของบอสตัวนั้นได้เข้าไปอยู่ในเกม ทั้งด้านการออกแบบวิชวลและ Gameplay ซึ่งรวมถึงองค์ประกอบของ Multiplayer ด้วย”

ทั้งนี้คุณ Miyazaki กำลังกล่าวถึงความพิเศษของ Old Monk ที่ผู้เล่นคนอื่นสามารถเข้ามาบังคับเป็นบอสตัวนี้ เพื่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองได้ เปรียบเสมือนว่าเป็นสนามประลอง PvP แบบกลาย ๆ ไปในตัว

“ตอนที่เริ่มลงมือทำนี่มีแรงต้านมาเยอะมาก และก็ไม่มีใครเชื่อเราเลยตอนนั้น แต่ท้ายที่สุดเราก็ผ่านมันมาได้ และผมคิดว่ามันก็กลายเป็นบอสที่น่าสนใจตัวหนึ่งที่แฟน ๆ ต่างชื่นชอบ”

Old Monk น่าจะเป็นที่ถูกใจคุณ Miyazaki มากอย่างที่เขากล่าว เพราะดีไซน์ส่วนหัวอันโดดเด่นของบอสตัวนี้ก็ยังถูกนำมาใช้ในเกมต่อ ๆ มาอย่าง Dark Souls ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ระบบที่ผู้เล่นสามารถบังคับเป็นบอสได้ ก็ถูกนำกลับมาอีกครั้งใน Dark Souls 3 ด้วย (Spears of the Church – The Ringed City) จึงเป็นอีกส่วนที่น่าจับตามอง ว่า Miyazaki จะติดใจเอามาใช้ในผลงานใหม่อย่าง Elden Ring อีกหรือไม่

Spear

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top