BY KKMTC
8 Dec 22 12:36 pm

ผู้กำกับเกมกล่าวโทษ คะแนนรีวิว Days Gone ออกมาน่าผิดหวัง เพราะปัญหาทางเทคนิค กับนักรีวิวไม่ได้เล่นเกม และเป็น “Woke”

13 Views

ล่าสุด Garvin โดนวิจารณ์จากผู้เล่น หลังจากกล่าวโทษว่า Days Gone คะแนนออกมาไม่ดี เพราะนักรีวิว

John Garvin ผู้กำกับ และนักเขียนบทเกม Days Gone ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว (ล่าสุด ทวีตถูกปิดกั้นการเข้าถึง) ตั้งทฤษฎีกล่าวโทษว่าสาเหตุที่เกม Days Gone คะแนนรีวิวน่าผิดหวัง เพราะ 3 เหตุผลด้วยกัน เช่น…

  1. Days Gone มีปัญหาทางด้านเทคนิค มีบั๊ก และเฟรมเรต
  2. นักรีวิว “ไม่สนใจ” ที่จะเล่นเกมนี้แบบจริงจัง
  3. มีนักรีวิวเป็น “Woke” ที่รับไม่ได้กับตัวละครเอกเป็น Biker ผิวขาว

Days Gone

เดิมที Woke เป็นคำศัพท์ที่มีความหมายใช้เรียกคนตระหนักถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นสังคม เช่น การเหยียดเชื้อชาติ การเหยียดเพศ และการเลือกปฏิบัติ แต่ตอนนี้ Woke กลายเป็นคำใช้เรียกคนที่อ้างเรียกร้องความยุติธรรม โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนแนวคิดของกลุ่มตัวเอง มากกว่าการสร้างความตระหนักแก่สังคม

https://twitter.com/John_Garvin/status/1600353225840144385

ทวีตล่าสุดของ John Garvin ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากเหล่าเกมเมอร์ และแฟน ๆ จำนวนหนึ่ง เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่าเจ้าตัวไม่ยอมรับว่าเกมตัวเองมีข้อบกพร่อง พร้อมกล่าวโทษคนอื่นที่ทำให้คะแนนรีวิวออกมาน่าผิดหวัง ทั้งที่เกมมีคะแนนวิจารณ์ไม่ดี อาจเป็นเพราะคุณภาพตามเนื้อผ้าของเกมจริง ๆ

Days Gone เป็นเกมแนวแอ็กชัน-เอาตัวรอด ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2019 บนระบบ PlayStation 4 ซึ่งเกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับเป็นเกมดี ที่มีข้อเสียบางอย่างที่มองข้ามไม่ได้ เช่น การออกแบบภารกิจจำเจ, ปัญหา Performance และการนำเสนอเนื้อเรื่องกับตัวละคร ที่อาจไม่ถูกจิตถูกใจสำหรับทุกคน

Days Gone

ล่าสุด Days Gone ถูกดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยมีนักแสดงนำคือ Sam Heughan แต่อย่างไรก็ตาม หนังเรื่องดังกล่าวยังไม่มีกำหนดการออกฉายอย่างเป็นทางการ

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top