BY StolenHeart
6 Jan 20 11:14 pm

ผู้กำกับศิลป์ของ Bioshock 2 คาดหวังให้เกมภาคใหม่มุ่งไปในทิศทางที่แตกต่างจากเดิม

4 Views

หลังจากที่ในเดือนที่แล้ว ทาง 2K Games ได้ประกาศเปิดตัวสตูดิโอพัฒนาเกมใหม่ในชื่อว่า Cloud Chamber ที่เป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนา Bioshock ภาคใหม่ไปแล้ว แม้จะจะไร้เงาของ Ken Levine ผู้กำกับเกมภาคแรก แต่ตัวโปรเจกต์ก็ดูเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งผู้เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกมภาคสองก็คาดหวังให้ตัวเกมมุ่งไปสู่ทิศทางใหม่ ๆ ด้วยเช่นกัน

Jordan Thomas นักพัฒนาเกมที่เคยรับหน้าที่หัวหน้าฝ่ายศิลป์ของทีมพัฒนาเกม Bioshock 2 ได้พูดถึงเรื่องนี้ในบทความ BioShock revisited: unpicking the complex, messy legacy of 2K’s knockout franchise ของ TechRadar ในวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับการพัฒนาเกมในภาคที่สอง ซึ่งส่วนหนึ่งในบทความนั้นได้มีการพูดถึงตัวเกมภาคใหม่ด้วย และคุณ Jordan ได้กล่าวว่า อยากจะเห็นเกม Bioshock ภาคใหม่มุ่งไปในทิศทางที่แตกต่างจากเดิม

“ผมคาดหวังว่าทีมพัฒนาจะหลุดพ้นจากอดีตที่ถูกตีตรวนเอาไว้ และไม่ถูกจำกัดการสร้างสรรค์ผลงานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นั่นคือสิ่งที่ผมคาดหวังเอาไว้สำหรับซีรีส์นี้ นำพาผู้เล่นไปสู่สิ่งที่ไม่คาดคิดนั่นเองครับ”

แม้จะอีกนานที่เราจะได้เห็นโฉมหน้าของ Bioshock ภาคใหม่ แต่สิ่งที่คุณ Thomas พูดนั้นก็เป็นสิ่งที่เราอยากเห็นเช่นกัน เหมือนอย่างที่ใน Bioshock Infinite เปลี่ยนสถานที่จากเมืองใต้น้ำ Repture ไปสู่เมืองลอยฟ้า Columbia และเชื่อมโยงเรื่องราวไปสู่ภาคก่อนหน้าได้อย่างลงตัว ซึ่งงต้องอาศัยความกล้าและความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Cloud Chamber จะสามารถสร้างผลงานที่เป็นตำนานให้แฟน ๆ Bioshock ได้ทึ่งกันอีกครั้งหรือไม่ต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top