BY KKMTC
22 Jul 21 5:34 pm

ผู้กำกับยอมรับ ไม่ชอบการเปรียบเทียบว่าเกม FF XIV ดีกว่า World of Warcraft เพราะหากไม่มี WoW ก็ไม่มีเกม FF XIV

5 Views

Naoki Yoshida ผู้กำกับเกมออนไลน์ MMORPG Final Fantasy XIV ออกมายอมรับว่าเขารู้สึกไม่สบายใจ ที่เห็นหลายคนบอกว่าเกม FF XIV ดีกว่า World of Warcraft เพราะหากไม่มีเกม WoW ตั้งแต่แรก เกม FF XIV จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย

ในรายการไลฟ์สตรีมพิเศษ 14 ชั่วโมง (แปลภาษาญี่ปุ่นโดยช่อง YouTube นามว่า blluist ) ทาง Yoshida ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสข่าวเกม Final Fantasy XIV เริ่มได้รับความนิยมมากกว่า WoW ในปี 2021 ซึ่งทำให้หลายคนเริ่มเปรียบเทียบว่าเกม FF XIV ดีกว่า WoW โดย Yoshida บอกว่าไม่เห็นด้วยกับหลายคนที่บอกว่าเกม FF XIV สามารถก้าวข้าม WoW ไปได้แล้ว

“หากไม่มี World of Warcraft เกมภาค Realm Reborn คงไม่มีทางเกิดขึ้น

WoW เป็นเกมที่พวกเราคอยติดตามอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด เป้าหมายของเราคือต้องการสร้างเกม WoW ในเวอร์ชัน Final Fantasy ดังนั้นการที่เราชนะหรือแพ้เกม WoW นั้นมันไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะ WoW คือเกมที่เราปรารถนาอยากให้เป็นจริง” – Naoki Yoshida กล่าว

นอกจากนี้ Yoshida ได้กล่าวถึงข่าวยอดผู้เล่นสมัคร Subscription เกม World of Warcraft พีคสุดถึง 12 ล้านเหรียญฯ ยืนยันว่าไม่ว่าจะใช้วิธีไหน เกม Final Fantasy XIV ก็ไม่สามารถต่อสู้กับ WoW ได้ เขาเปรียบเทียบว่าเกม WoW เหมือนกับยอดเขา Everest ที่สูงเกินกว่าเกม FF XIV จะเอื้อมไหว

Yoshida กล่าวรู้สึกยินดีที่ FF XIV ได้เติบโตมาไกลขนาดนี้ และการทำงานหนักจากการสร้างเกม FF XIV ก็ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ซึ่งหากเกมสูญเสียจุดยืนหรือตัวตนของตนเอง เกมเมอร์คงไม่มีทางหลงรักเกม FF XIV จนถึงทุกวันนี้

สาเหตุที่เกม FF XIV เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น อาจมีผลเนื่องมาจากเนื้อเรื่อง Sylvanas ของ WoW ได้สร้างความผิดหวังให้เกมเมอร์หลายคน จนเกิดเป็นกระแสถกเถียงครั้งใหญ่ในสังคมเกม MMORPG

แล้วด้วยเหตุผลดังกล่าว ก็ส่งผลทำให้เพลเยอร์เริ่มหันมาเล่น FF XIV แล้ววิจารณ์เปรียบเทียบ WoW ซึ่งแน่นอนว่าการที่ Yoshida เห็นเกมที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เกิด Final Fantasy XIV โดนดูถูกหรือเปรียบเทียบอย่างไม่แฟร์ ก็ย่อมทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจเป็นเรื่องธรรมดา

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top