BY Zreast
27 Jun 21 5:19 pm

ผู้กำกับยอมรับว่าการทำให้เครื่อง Switch เล่น Monster Hunter Rise ได้ เป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ก็ท้าทายและคุ้มค่า

5 Views

Yasunori Ichinose ผู้กำกับ Monster Hunter Rise ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Nintendo Life ถึงความประทับใจในตัว RE Engine ที่ช่วยให้เกมสามารถรันกับเครื่อง Nintendo Switch ได้ดี แต่ก็ยอมรับว่านี่เป็นงานยาก กว่าจะมาถึงจุดที่เกมเป็นอยู่ในปัจจุบัน

RE Engine นั้นเป็น Engine ที่ทาง Capcom ปลุกปั้นขึ้นมา และเลือกนำมาใช้กับผลงานภาคล่าสุดของเกม Monster Hunter โดยที่คุณ Ichinose ให้ความเห็นว่าในทีแรกแล้วมันเป็นโจทย์ยากมาก ที่จะทำให้เกมรันบนเครื่อง Switch ได้ อย่างไรก็ดี ทีมงานก็มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ เพื่อให้ตัวเกมทำประสิทธิภาพออกมายอดเยี่ยม และตั้งเป้าให้เป็นเกมที่ดูดีที่สุดบนเครื่อง Switch เท่าที่จะทำได้

เมื่อทางสื่อ Nintendo Life ถามถึงความรู้สึกโดยรวมหลังจากที่พัฒนา Monster Hunter Rise ว่าเป็นอย่างไร คุณ Ichinose ก็ตอบว่า

“การ Optimize เกมนี้เป็นอะไรที่ยากมาก แต่มันก็ท้าทายและคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้คืนมา ต้องขอบคุณ RE Engine ที่มีทั้งดีไซน์พื้นฐาน, เครื่องมือ และวิธีการพัฒนาแบบต่าง ๆ มาให้เพียบพร้อม”

“เราต้องรีดเร้นพลังในการ Optimize ออกมายันนาทีสุดท้ายเลยทีเดียว เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถนำขุมพลังของ RE Engine ที่ใหญ่โตมาลงในเครื่อง Nintendo Switch ให้ได้ แต่ผมก็ดีใจนะที่เราสามารถทำผลงานให้ทุกคนประทับใจ ว่าเกมคุณภาพระดับนี้ก็สามารถรันอยู่บน Nintendo Switch ได้เหมือนกัน”

Monster Hunter Rise เป็นเกมล่าสุดของแฟรนไชส์ล่ามอนสเตอร์อันโด่งดังของ Capcom ที่สามารถทำยอดขายได้ถล่มทลายในช่วงเปิดตัวกว่า 5 ล้านชุด และล่าสุดก็มีอัปเดตตัวเกมเวอร์ชัน 3.0 เข้ามาแล้ว โดยเพิ่มเนื้อหาทั้งมอนสเตอร์ใหม่ และฉากจบแบบใหม่เข้ามา

ทั้งนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป ว่า Capcom จะยังมีอะไรมาเซอร์ไพรส์เหล่าฮันเตอร์กันอีกหรือไม่ในอนาคตหลังจากนี้ ภายใต้ Roadmap อันยาวเหยียดของเกมที่เตรียมจะอัปเดตเข้ามาอีกเรื่อย ๆ

ที่มา : Nintendo Life

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top