BY KKMTC
1 Nov 23 7:03 pm

ผู้กำกับกล่าว รู้สึกตื่นเต้นกับไอเดีย “ทำเมือง Rapture ให้มีชีวิตผ่านหน้าจอ” ระหว่างสร้างหนัง BioShock

69 Views

Francis Lawrence ผู้กำกับภาพยนตร์ดัดแปลงจากเกม BioShock ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN เผยว่าหนึ่งในสิ่งที่เขาตื่นเต้นมาก ๆ ระหว่างการสร้างหนัง คือการทำเมืองใต้น้ำ Rapture ให้กลายเป็นจริงผ่านหน้าจอภาพยนตร์

“อีกสิ่งหนึ่งที่ผมกำลังมองหา [จากการสร้างหนัง] คือความเป็นไปได้ในการสร้างโลก เพราะส่วนตัว ผมเป็นคนชอบด้านงานภาพอยู่แล้ว ทำให้พอคิดถึงไอเดียทำเมือง Rapture ให้เป็นจริงผ่านจอหนังนั้น มันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ทุกครั้ง”

จากนี้ Lawrence เผยว่าสาเหตุที่เขา “ยึดติด” กับโลกของ BioShock มากขนาดนี้ เพราะเกมดังกล่าวมีความลึกซึ้งที่เกมส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีกัน

“ผมคิดว่าระหว่างที่คุณ Ken Levine (ผู้ให้กำเนิด BioShock) กำลังสร้างเกมนี้ เขามีแนวคิดที่เฉพาะเจาะจง มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ เขาสามารถสร้างตำนานที่หนาแน่น และมีความหมาย ซึ่งผมก็คิดว่าเกมนี้มีรากฐานที่น่าทึ่งตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว” – Francis Lawrence กล่าว

แม้หนัง BioShock ยังไม่มีกำหนดการออกฉาย และเปิดตัว Trailer แรกอย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุด Francis Lawrence ยืนยันว่าบทสคริปต์หนังตอนนี้อยู่ในสภาพที่พร้อมแล้ว รวมถึง Michael Green นักเขียนบทได้กลับมาทำงานตามปกติอีกครั้ง หลังจากสิ้นสุดการประท้วงโดยสหภาพนักแสดงและศิลปิน  หรือ SAG-AFTRA

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top