BY KKMTC
22 Mar 19 5:11 pm

ผิดไปแล้ว ! Epic Games Store สัญญาจะแก้ไข หลังข่าวฉาวขโมยข้อมูล Steam

10 Views

เกมเมอร์หลายคนยังคงเดือดดาลกันต่อเนื่อง หลังจากมีข่าวฉาวว่า Epic Games Store แอบขโมยข้อมูลผู้ใช้ Steam โดยอ้างว่าเพราะหวังดี ล่าสุด ! ทาง Epic Games Store พร้อมจะแก้ไขระบบเจ้าปัญหา เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้รับรู้เงื่อนไขข้อตกลงชัดเจนยิ่งขึ้นแล้ว

èpic games store

อ้างอิงจาก PC Gamer รายงานว่า คุณ Tim Sweeney – CEO แห่ง Epic Games Store จะทำการแก้ไขโปรแกรม Launcher ที่บันทึกข้อมูลของผู้ใช้ Steam ด้วยการเปลี่ยนแปลงขั้นตอนการ Permission เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้รับรู้เงื่อนไขข้อตกลงชัดเจนยิ่งขึ้น

‘ถ้าหากคุณเลือกที่จะโอนรายชื่อเพื่อนใน Steam สู่ Fortnite ในตอนนี้ จะดำเนินการผ่านตัว Launcher แทน แล้วพวกเราจะโหลดข้อมูลจากไฟล์ Steam จากฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ ซึ่งประกอบไปด้วยรายชื่อเพื่อน และ hash IDs ของเพื่อน Steam ของคุณจะถูกส่งไปยัง Epic

ซึ่งระบบดังกล่าวจะมีลักษณะการทำงานคล้ายกับเว็บไซต์ที่เชื่อมต่อกับ Steam ที่จะมีการถามหา Permissions ทุกครั้ง ‘

และคุณ Tim Sweeney กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ทีมงาน Steam ปล่อยแถลงการณ์ว่าไม่พอใจที่ Epic Games Store ลอกข้อมูลของ Steam ว่าทีมงาน Valve พูดถูกต้องทุกประการ ที่ลูกค้าจะทำอะไรกับข้อมูลเหล่านั้นก็ได้ และไม่ควรเข้าไปยุ่งไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

Valve กล่าวว่าข้อมูลทั้งหมดเป็นของผู้ใช้ ซึ่งทางทีมงานก็พูดถูกต้อง ลูกค้าจะทำอะไรกับข้อมูลเหล่านั้นก็ได้ พวกเขาเป็นเจ้าของข้อมูลในฮาร์ดไดรฟ์ หากพวกเขาเลือกที่จะนำเข้าข้อมูลไปยังโปรแกรมอื่น ๆ มันเป็นสิทธิ์ของพวกเขาเช่นกัน’

Tim Sweeney

Tim Sweeney

เมื่อทุกอย่างแก้ไขเสร็จสิ้นแล้ว ทางโปรแกรม Epic Launcher จะไม่ยุ่งกับ localconfig.vdf อีกต่อไป ยกเว้นแต่ผู้ใช้งานจะยินยอมให้ถ่ายโอนรายชื่อเพื่อนของ Steam เข้าสู่ Epic Games Store เท่านั้น หลังจากนั้น โปรแกรมจะก๊อบปี้ไฟล์, แฮชไอดีของเพื่อน, และอัปโหลดข้อมูล เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนใน Steam ทุกคนที่ทำแบบเดียวกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top