BY StolenHeart
4 Jul 19 11:23 pm

ผลสำรวจเผย เครือข่าย Bitcoin ใช้พลังงานไฟฟ้าตลอดทั้งปีมากกว่าในประเทศสวิสเซอร์แลนด์

1 Views

เรียกว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมาอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เพราะในตอนนี้ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin จะเริ่มมีการขยับและปรับราคาขึ้นอีกครั้งหนึ่งแล้ว และเชื่อหรือไม่ว่า การใช้พลังงานเพื่อให้ระบบเครือข่าของ Bitcoin สามารถทำงานต่อไปได้นั้นใช้พลังงานไฟฟ้ามากกว่าที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ใช้ทั้งประเทศแล้วเสียอีก

รายงานจากเว็บไซต์ TheVerge ระบุว่า ข้อมูลของทาง CBIC หรือศูนย์กลางข้อมูลการใช้พลังงานของเครือข่าย Bitcoin ที่รวบรวมโดยมหาวิทยาลัย Cambridge ของประเทศอังกฤษ กับผลสำรวจด้านการใช้พลังงานของประเทศต่าง ๆ รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายและการทำงานของ Bitcoin และสกุลเงิน Cryptocurrency ทั่วโลกด้วย

ซึ่งก็ปรากฏว่า การใช้พลังงานไฟฟ้าของเครือข่าย Bitcoin นั้นมีค่าเฉลี่ยในการใช้พลังงานมากถึงปีละ 64.15 TWh ต่อปี มากกว่าการใช้พลังงานของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ทั้งประเทศที่ 58.46 TWh ต่อปีเลยทีเดียว และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นแบบปีต่อปีในอนาคตอีกด้วย

ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความนิยมในการใช้สกุลเงินแบบ Cryptocurrency ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะสกุลเงิน Bitcoin ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และทำให้ผู้สนใจหลายคนลงทุนสร้างเหมืองและเหมาการ์ดจอกับ CPU ไปใช้ในการขุดเหมืองอย่างแพร่หลายจนกระทั่งเกิดเหมืองแตกในเวลาต่อมา

ก็ต้องมาดูกันว่าบรรดาสกุลเงิน Cryptocurrency ทั้งหลายนั้นจะขยายตัวสร้างความนิยมจนสามารถมาแทนที่สกุลเงินที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้ได้อย่างไรในอนาคตครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top