BY KKMTC
8 Oct 21 4:56 pm

ผลสำรวจชี้ ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ ยกให้ Undertale เป็นเกมที่เล่นแล้วเครียดที่สุด

15 Views

soranews24 รายงานจากเว็บไซต์เกมของญี่ปุ่นอย่าง Inside ได้มีการยื่นแบบสอบถามถึงชาวญี่ปุ่นจำนวน 848 คน เพื่อขอความคิดเห็นเกี่ยวกับ “เกมที่เล่นแล้วรู้สึกเครียดที่สุดในชีวิต” ซึ่งผลลัพธ์ออกมาถือว่าน่าประหลาดใจมาก ๆ เพราะชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ เผยว่ามีความรู้สึกเครียดกับการเล่น Undertale มากที่สุดเป็นอันดับ 1

แล้วทำไม Undertale เกม RPG ที่ค่อนข้างเป็นมิตรสำหรับทุกคน จึงกลายเป็นเกมยากสำหรับชาวญี่ปุ่น อ้างอิงจากความคิดเห็นของท่านหนึ่ง กล่าวว่าใน Undertale มีเส้นทางการเล่นรูปแบบหนึ่ง ที่คนเล่นต้อง “ทำตรงกันข้ามกับสิ่งที่เกมระบุไว้” โดยเจ้าตัวไม่ขอกล่าวรายละเอียดเพิ่มเติมมากกว่านี้ เพราะเป็นการสปอยล์เนื้อหาเกม

Undertale

เกมเมอร์อีกคนหนึ่ง เผยสาเหตุที่ Undertale เป็นเกมที่เล่นแล้วรู้สึกเครียด เพราะบอสตัวสุดท้ายมีความยากจนเกินไป โดยระบุว่ากว่าเขาจะปราบบอสได้ จะต้องรีสตาร์ทเริ่มสู้ใหม่เกิน 300 ครั้ง และมีครั้งหนึ่งที่เขาแพ้บอสบ่อยมาก จนเกิดอาการ Burnout ต้องเลิกเล่นเกมนานถึง 3 สัปดาห์ แล้วค่อยกลับมาเริ่มเล่นใหม่อีกครั้ง

โดยรองลงมาอันดับที่ 2 คือเกม Resident Evil ภาคแรก โดยหลายคนระบุสาเหตุที่เกมดังกล่าวเล่นแล้วเครียด เพราะนอกจากตัวเกมมีบรรยากาศสยองขวัญ กดดัน น่ากลัวแล้ว ตัวเกมยังสร้างความปวดหัวให้คนเล่นด้วยระบบ Puzzle ที่ค่อนข้างซับซ้อนอีกด้วย

ส่วนเกมอันดับ 3-5 คือ Dark Souls, Ghosts ‘n Goblins และ Sekiro: Shadows Die Twice (ตามลำดับ) โดยทั้งสามเกม มีเหตุผลที่ชาวญี่ปุ่นเล่นแล้วเครียดที่สุดเหมือนกัน คือเกมมีความยากท้าทายเกินไป และสร้างความหัวร้อนให้ผู้เล่นหลายคน

บทสัมภาษณ์ดังกล่าว ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่าเกมเมอร์แต่ละคน มีรสนิยมการเล่นเกมและชื่นชอบระดับความท้าทายที่แตกต่างกัน ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top