BY TheStarrySky
10 Jan 19 11:53 am

ผมไม่เล็กนะครับ Imperius ได้เเพทช์เเก้ขนาดปีกเเล้ว หลังจากถูกโวยว่าเล็กไป

10 Views

กลายเป็นเรื่องตลกขบขันในหมู่ผู้เล่นเกม Heroes of the Storm เเละคนอื่น ๆ ที่ได้เห็นกันเเบบงง ๆ โดยเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา เกมได้มีการอัพเดท Hero ใหม่ (เซิฟ PTR) นั่นคือ Imperius Angel of Valor หนึ่งในตัวละครหลักที่เเฟน ๆ Diablo3 น่าจะรู้จักกันดี

ในภาพเราจะเห็นว่า Imperius มาในรูปของเทวดาสวมชุดเกราะหนัก ถือหอกอันใหญ่ เเละมีปีกไฟที่สวยงาม ถือว่าเป็นตัวละครที่ออกเเบบมาได้อย่างดีด้วยมาตรฐานของ Blizzard ดังที่เราจะเห็นกันในคลิปด้านล่างนี้ (ระวัง คลิปสปอยล์เนื้อหาสำคัญของเกม)

YouTube video

เเต่เเล้วความฮาก็บังเกิด เมื่อ Imperius ถูกอัพเดทเข้าเกม เเฟนๆ หลายส่วนให้ความเห็นตรงกันว่า “ปีก” ของเทวทูตเเห่งความกล้านี้มัน “เล็กเกินไป” อย่างเห็นได้ชัด ดังจะเห็นจากภาพด้านล่างนี้

จะเห็นได้ว่า ขนาดปีกของ Imperius นั้นจะหด-ขยาย ไปตามสถานการณ์ เเต่ในรูปเเบบปรกติ ขนาดปีกนั้นถือว่าดูเล็กเกินไปจริง ๆ เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ถึงกับมีการตั้งกระทู้ใน Reddit เรียกร้องให้มีการเเก้ไขกันหลายกระทู้ตั้งเเต่วันเเรกที่ hero ถูกอัพเดทเข้าเกม เราจะเห็นความผิดปรกตินี้ได้เต็ม ๆ จาก Gameplay ด้านล่างนี้

YouTube video

ในที่สุด ในการประกาศอัพเดทเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา ตัวเกมก็ได้ทำการเเก้ไขในเรื่องนี้เรียบร้อยเเล้ว โดยยังคงเปิดรับข้อเสนออื่น ๆ ในการปรับปรุงเเก้ไขอยู่เช่นเคย เรียกได้ว่าสามารถกู้ได้ทั้งความเท่ของ Hero เเละชื่อเสียงของทั้งเกมเเละ Imperius ได้อย่างทันควัน เพราะว่า “ปีก” ของเหล่าเทวทูตจาก Diablo นั้น ถือว่าเป็นทั้งสัญลักษณ์เเละจุดขายของเทวดาเเต่ละองค์เลยทีเดียว

รายละเอียดใน Patch Note

 

ก็ถือว่าเป็นการเเก้ไขทันท่วงทีของ Heroes of the Storm เเม้ว่าในตอนนี้เกมจะกำลังประสบปัญหาจากข่าวเเย่ๆ ของเกมเเละของค่ายก็ตาม เเต่การที่ผู้พัฒนายังคงรับฟังความเห็นของผู้เล่นเเละปรับปรุงอย่างรวดเร็วนั้น ก็ถือเป็นอีกจุดสำคัญของ Blizzard ได้รับการยอมรับจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก เเละในเคสนี้ก็พิสูจน์เเล้วว่า พวกเขาก็ยังคงเป็นเเบบนั้นเเม้ว่าจะอยู่ในช่วงที่มีปัญหาก็ตาม

Source: Heroes of the Storm Thailand Community

Pathiphan Tepinta

Back to top