BY Aisoon Srikum
17 May 21 5:18 pm

“ผมคงทำเกมต่อไม่ไหวถ้าทุกคนเอาแต่ดู” ผู้สร้าง Dragon Audit สื่อสารผ่านวิดีโอเกม วอนคนดูช่วยซื้อเกมเพื่อสนับสนุนทีมพัฒนา

1 Views

เป็นอีกเรื่องราวที่น่าสนใจ เมื่อวิดีโอเกมได้ใส่ข้อความแฝงเข้ามาในเกม ระหว่างที่เรากำลังอัดวิดีโอหรือไลฟ์สตรีมกันอยู่

Dragon Audit เกมแนว Point & Click พร้อมกราฟิกการ์ตูน 3D สุดน่ารัก แต่เบื้องหลังความน่ารัก กลับเป็นข้อความขอความเห็นใจจากผู้พัฒนาเกมที่ใส่เข้ามาไว้ในระหว่างเล่น

ข้อความนี้ถูกพบเจอโดยสตรีมเมอร์ในช่อง Twitch ‘Pepega Dev’ โดยระหว่างที่เขากำลังสตรีมเกม Dragon Audit อยู่นั้น เกมก็มีข้อความเด้งขึ้นมาที่หน้าจอ เพื่อถามว่าคุณกำลังอัดวิดีโอเกมเพลย์ หรือกำลังไลฟ์สตรีมอยู่หรือไม่ พร้อมกับขอให้ตอบตามความเป็นจริง

เมื่อ Pepega Dev เลือกคำตอบที่ว่าเขากำลัง บันทึก/ไลฟ์สตรีมอยู่ ตัวเกมก็ขึ้นข้อความต่อมาอีกหลายประโยค โดยจับใจความได้ว่า

เยี่ยมไปเลย ขอบคุณที่คุณแบ่งปันการเล่นเกมนี้ เราขอบคุณมากที่คุณได้เห็นส่วนดี ๆ ของเกมนี้แล้ว ทีนี้เราขอให้คุณได้โปรดหยุดบันทึก / ไลฟ์สตรีมเกมนี้ การทำแบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นคนอื่นได้สัมผัสกับเกมด้วยตัวเอง และพูดตามตรงเลยนะ..ฉันคงสร้างเกมต่อไปไม่ได้ ถ้าทุกคนเอาแต่ดูและไม่ได้ซื้อมัน

อีกครั้ง ฉันขอขอบคุณจริง ๆ ที่คุณแบ่งปันเกมนี้ให้กับเพื่อนและผู้ติดตามของคุณ แต่รบกวนอย่าแชร์เกมทั้งหมด ได้โปรดเล่นส่วนที่เหลืออยู่แบบส่วนตัว

  • ข้อความในเกม Dragon Audit

แน่นอนว่าเมื่อข้อความแบบนี้เด้งขึ้นมา Pepega Dev ถึงกับหยุดชะงัก ในขณะที่คอมเมนท์ในช่อง Twitch ก็ดุเดือดไม่แพ้กัน โดยเฉพาะบางคนที่ไม่พอใจแทน ถึงกับบอกให้เจ้าตัว Refund เกมนี้ทิ้งไปซะเลยก็มี

อย่างไรก็ตามปัจจุบันยังไม่มีผลสำรวจหรือสถิติที่บ่งบอกได้ชัดเจนว่า การสตรีมเกมหรือรับชมเกมนั้น จะมีผลกระทบเกิดขึ้นอย่างชัดเจนกับยอดขายของเกม ซึ่งก็เป็นปัญหาให้ชาวเกมต้องเก็บไปคิดและถกเถียงกันต่อไป

Dragon Audit วางจำหน่ายบน PC, PS4, Nintendo Switch

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top