BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Nov 13 5:12 pm

ปิดตำนาน FIFA MANAGER

3 Views

EA แถลง ยกเลิกการสานต่อซีรีส์บริหารจัดการ FIFA Manager อีกต่อไป ทำให้ FIFA MANAGER 14 จะเป็นภาคสุดท้ายที่แฟนๆจะได้สัมผัส

fifa manager 14

Gerald Köhler ผู้ให้กำเนิดเกมตระกูล FIFA Manager ได้ออกมาแถลงการณ์ ประกาศสิ้นสุดยุคสมัยของเกม FIFA Manager และทำให้ FIFA MANAGER 14 จะเป็นภาคสุดท้ายในตระกูลนี้

โดยตามแถลงการณ์ดังกล่าวได้เฉลยถึงสาเหตุสำคัญหลายประการ ในการที่ EA ตัดสินใจไม่สานต่อเกมตระกูลนี้ต่อไป โดยมีการอ้างถึงตลาดสำคัญของเกมตระกูลบริหารจัดการทีมฟุตบอลสองแห่ง ได้แก่ ในอังกฤษ และ เยอรมัน ซึ่งตลาดหลักทั้งสองนั้นมีเกมบริหารฟุตบอลชื่อดังเจ้าอื่นครอบครองตลาดโดยสมบูรณ์ และ FIFA Manager ก็ล้มเหลวในการแย่งส่วนแบ่งมาโดยตลอด

อีกสาเหตุหนึ่งที่มีการพูดถึงก็คือการที่ แนวโน้มทิศทางของเกมแนวบริหารจัดการทีมในอนาคตนั้นดูจะมุ่งเน้นไปที่การ Online และลูกเล่นผ่านระบบมือถือ ส่งผลให้ EA ต้องตัดสินใจว่าจะทุ่มเงินเพื่อสร้างเอนจิ้นและระบบใหม่ให้แก่ FIFA Manager หรือยอมรับและหยุดการพัฒนาเกมตระกูลดังกล่าวลงไว้เพียงเท่านี้

ถึงแม้นี่อาจจะไม่ใช่ฉากสุดท้ายที่แท้จริงของ FIFA Manager เพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าในอนาคต EA อาจจะขุดซีรีส์นี้กลับมาหากินอีกครั้ง แต่กว่าจะมีการประกาศปลุกผีนั้น  ณ ปัจจุบัน ตอนนี้ FIFA Manager เป็นอีกหนึ่งเกมที่ EA ส่งลงโลงไปนอนแล้วจ้า

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top