BY KKMTC
19 Jan 21 6:36 pm

ปิดคดี ! กลุ่มแฮกเกอร์ยอมจ่ายเงิน 5 ล้านเหรียญฯ ให้ Niantic ข้อหาขายโปรแกรมโกง Pokemon Go

6 Views

ย้อนกลับเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา สตูดิโอเกม Niantic หรือผู้พัฒนาเกม Pokemon Go ได้ยื่นฟ้องกลุ่มแฮกเกอร์ Global++ ต่อศาล ในข้อหาวางจำหน่ายโปรแกรมโกง และวางขายเกม Pokémon Go, Harry Potter: Wizards Unite และ Ingress เวอร์ชันผ่านการดัดแปลง

ล่าสุด คดีการฟ้องร้องมีความคืบหน้ามาถึงผลสรุปแล้ว โดย Global++ กล่าวว่ายินยอมจะจ่ายเงินค่าเสียหายให้กับ Niantic เป็นเงินมูลค่า 5 ล้านเหรียญฯ พร้อมสัญญาว่าจะยกเลิกวางจำหน่ายโปรแกรมเจ้าปัญหาอย่าง PokeGo++, Potter++ และ Ingress++ รวมถึงยุติการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้โค้ดของ Niantic และจะไม่รบกวนหรือเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ Niantic โดยไม่ได้รับอนุญาตอีกต่อไป

PokeGo++, Potter++ และ Ingress++ เป็นโปรแกรมประเภทดัดแปลงที่ถูกสร้างโดยใช้โค้ดของ Niantic ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวช่วยให้ผู้เล่นสามารถโกงเกมด้วยการสวมรอย GPS, ใช้ระบบ “Auto-Walk” (เดินอัตโนมัติ) และฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมายที่สร้างความได้เปรียบมากกว่าผู้เล่นคนอื่น

ด้วยเหตุผลดังกล่าว Niantic จึงยื่นฟ้องกลุ่มแฮกเกอร์ Global++ ต่อศาล ซึ่งกลุ่มดังกล่าวโดนตั้งข้อหาหลายกระทงตั้งแต่ละเมิดลิขสิทธิ์ และละเมิดพระราชบัญญัติการฉ้อโกงคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ พบว่ากลุ่มแฮกเกอร์ได้คัดลอกข้อมูลแผนที่ของ Niantic และได้รับผลประโยชน์ทางการเงินจากการขายโปรแกรมผิดลิขสิทธิ์ ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถโกงระบบเกม

Pokemon GO

ถือว่าเป็นข่าวเชือดไก่ให้ลิงดูที่กลุ่มแฮกเกอร์เห็นแล้วอาจจะต้องมีอาการหนาว ๆ กันบ้าง ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานอัปเดตกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top