BY N4kr1tch
30 Oct 21 9:17 pm

ประเทศเยอรมันปลดแบนเกม GoldenEye 007 แล้ว

3 Views

GoldenEye 007 คือเกมยิงปืนสุดคลาสสิค Nintendo 64 ในตำนานที่หายาก  เชื่อกันว่าติดอยู่ในการออกใบอนุญาตที่ยากมาก แต่เพิ่งมีทีมพาร์ทเนอร์ของ Nintendo ที่น่าสนใจในเยอรมนี ซึ่งทำให้แฟน ๆ สงสัยว่าในที่สุดมันจะสามารถกลับมาได้หรือไม่

จากแหล่งข่าวที่หนึ่ง ระบุ เกมดังกล่าวไม่ได้ถูก “ห้าม” เพื่อขายในเยอรมนีอีกต่อไปแล้ว มันถูกลบออกจากบัญชีของเกมที่แบนแล้ว และเห็นได้ชัดว่าหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ Nintendo Europe ได้ขอให้มีการตรวจสอบอย่างแข็งขัน นี่คือบทสรุปของสิ่งที่เกิดขึ้น ข้อมูลจากผู้ใช้ Reddit Shin_Ken:

Goldeneye 007 ถูกนำออกจากลิสรายชื่อ BPjM ของเยอรมันเรื่อง “สื่อที่เป็นอันตรายต่อคนวัยเด็ก” ซึ่งจำกัดการขายอย่างหนักในเยอรมนี

ปกติกระบวนการตรวจสอบนี้เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติหลังจาก 25 ปี แต่ในกรณีนี้ การตรวจสอบได้รับการร้องขอก่อนวันที่กล่าวไปข้างต้น (โดยหนึ่งในพันธมิตรยุโรปของ Nintendo ซึ่งในกรณีนี้อาจทำหน้าที่เป็นตัวแทน)

อีกครั้งตามแหล่งที่มาข้างต้นและช่องทางต่างๆ เช่น เว็บไซต์เยอรมันของ Eurogamer คำขอนี้เกิดขึ้นก่อนที่สัญญาแบนเกมนี้จะหมดอายุ (25 ปี) แต่ไม่น่าแปลกใจเท่าไรเพราะเวลานี้นำไปสู่นำไปเก็งกำไรเกี่ยวกับเกมที่จะมาถึงบริการ ‘Expansion Pack’ ของ Switch Online ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ Nintendo ซึ่งมีชื่อ N64 เป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจอีกด้วย และว่ากันว่าจะถูกนำไปทำ Remake ก็เป็นไปได้

ที่มา nintendolife

Nakritch Phuninakul

Related posts

Read More
Back to top