BY Aisoon Srikum
14 Jul 21 2:49 pm

ประธาน XBOX เผยว่า เราน่าจะได้เห็นสตูดิโอเกมใหม่ ๆ มากขึ้นจากประเทศอินเดีย แอฟริกา และอเมริกาใต้

2 Views

วงการเกมในอนาคตอาจเติบโตมากขึ้นอีก เมื่อเริ่มมีผู้พัฒนาเกมหลากหลายสัญชาติเติบโตขึ้นมา

Matt Booty และ Phil Spencer สองหัวเรือใหญ่ของ XBOX ได้ออกมาแบ่งปันความเห็นเกี่ยวกับธุรกิจวงการอุตสาหกรรมเกมในยุคปัจจุบัน ที่กำลังเติบโตอย่างไม่หยุดหย่อน ด้าน Phil Spencer เผยว่า เขาคาดว่าจะมีสตูดิโอเกมใหม่ ๆ จากหลากหลายสัญชาติมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้

เขาคาดว่าจะมีสตูดิโอเกมเพิ่มขึ้นในประเทศอินเดีย แอฟริกา หรืออเมริกาใต้ในอนาคตอันใกล้ ในการให้สัมภาษณ์กับทาง The Guardian เขาบอกว่า มันจะน่าแปลกใจมาก ถ้าไม่ได้เห็นพัฒนาการด้านนี้จากประเทศเหล่านี้ในอนาคตที่จะถึง

ภูมิภาคทั้งหมดนี้ ถือว่าเป็นแนวทางใหม่ของเหล่าผู้พัฒนาเกม ปกติแล้วสตูดิโอพัฒนาเกมชื่อดังจะมาจากประเทศอเมริกา หรือญี่ปุ่นเสียมากกว่า แต่ปัจจุบัน อุตสาหกรรมและเครื่องมือการพัฒนาที่แพร่หลาย ขยายตัวและเข้าถึงได้มากขึ้น Phil Spencer จึงเชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในไม่ช้า

ยกตัวอย่างเช่น Ubisoft ที่มีการเปิดสตูดิโอในเมืองปูเณ ประเทศอินเดีย และกำลังพัฒนา Prince of Persia Remake

ปัจจุบัน คนมีพรสวรรค์เยอะมาก และเครื่องมือ (พวกเอนจิ้น) ก็เข้าถึงได้ง่าย ฉันจะแปลกใจมากถ้าอีก 3-5 ปีข้างหน้านี้ คุณจะไม่เห็นสตูดิโอเกมใหม่ ๆ จากประเทศจำพวกอเมริกา แอฟริกาใต้ หรืออินเดีย ซึ่งมันไม่ใช่ศูนย์กลางของการพัฒนาเกมก่อนหน้านี้

  • Phil Spencer

Matt Booty ยังอธิบายเพิ่มว่า จะเป็นการดีมากที่จะไม่ใช้สตูดิโอเหล่านี้ช่วยสนับสนุนโปรเจกต์เกมใหญ่ ๆ แต่จะได้พัฒนาเกมเป็นของตัวเอง  เพราะจะได้ใช้ความทะเยอทะยานและความสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ซึ่งในอนาคตเราก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า เรื่องนี้จะเป็นจริงดังที่ 2 หัวเรือใหญ่ของ XBOX คาดการณ์ไว้หรือไม่

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top