BY StolenHeart
19 Jul 20 2:04 pm

ประธาน Xbox เปิดใจ อยากให้ทุกคนสนุกกับเกม มากกว่าจะใส่ใจเรื่องสงครามระหว่างเครื่องคอนโซล

3 Views

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการวางจำหน่ายเครื่องคอนโซลของยุคใหม่จากสองค่ายยักษ์อย่าง PlayStation 5 และ Xbox SX ที่อยู่ในช่วงปลายปีนี้ นอกจากการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ที่น่าทึ่งจากพวกเขาแล้ว สิ่งที่น่าสนใจคือในศึกครั้งต่อไปนี้ใครจะได้เป็นผู้กำชัยต่อไปกันแน่ แต่สำหรับประธานของ Xbox นั้นไม่ได้มองถึงผลแพ้ชนะ แต่เขากลับมองว่า ผู้เล่นจะสามารถสนุกกับเกมได้มากน้อยแค่ไหนมากกว่า

Phil Spencer ประธานของ Xbox ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวนี้ในบทสัมภาษณ์ของทาง The Washington Post โดยเขากล่าวว่า สงครามระหว่างเครื่องคอนโซลต่าง ๆ นั้นควรจะจบลงได้แล้ว เพราะมันจะไม่ได้ช่วยให้เกิดอะไรขึ้นเลยในท้ายที่สุด และที่สำคัญที่สุดคือ เขาเชื่อว่าสิ่งที่ควรทำที่สุดคือ สนุกกับเกมที่ผู้พัฒนาตั้งใจทำมาให้พวกเราดีกว่า

“ไอเดียเหล่านี้คือลำดับขั้นที่ทำให้อุตสาหกรรมเกมเติบโตขึ้นไปได้ บางบริษัทก็ประสบความสำเร็จ แต่บางบริษัทก็ล้มเหลว มันไม่ได้เป็นการเพิ่มศักยภาพให้วงการได้เติบโตเลย สิ่งที่เราควรทำคือการช่วยเหลือวงการเกมและอุตสาหกรรมนี้ให้เติบโต ให้ผู้พัฒนาเกมสามารถยอมเสี่ยงเพื่อการพัฒนาใหม่ ๆ ได้มากที่สุด ไม่ว่าเกมนั้นจะอยู่บนระบบไหน หรือเครื่องคอนโซลเครื่องใดก็ตามครับ”

“พวกเราควรตั้งมั่นให้วงการที่เรารักนี้เติบโตต่อไปอย่างเข้มแข็ง และเราต้องปกป้องมันจากภัยที่เราสามารถจัดการได้” Spencer กล่าว “ถ้าเราต้องลงแรง ก็ควรต้องลงกับเรื่องเหล่านี้ ไม่ใช่ว่า ‘กล่องพลาสติกของฉันเจ๋งกว่าของนายนะ’ ผมไม่คิดว่านี่จะเป็นการพูดคุยที่สร้างสรรค์เท่าไหร่นัก”

ณ เวลานี้เราจะเห็นได้ว่า Microsoft นั้นพยายามเปิดช่องทางให้กับวงการเกมอยู่หลายอย่าง และร่วมมือกับหลายบริษัท เช่นร่วมมือกับ Sony ในการพัฒนาระบบ Streaming เพื่อวงการเกมในอนาคต และอีกมากมายครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top