BY Zreast
24 Jun 23 2:54 pm

ประธาน Xbox ยืนยันว่ายังต้องรอ The Elder Scrolls VI อีกยาวไกล โดยใช้เวลา “5 ปีหรือนานกว่านั้น”

9 Views

Phil Spencer, ประธานของ Xbox กล่าวยืนยันว่าทุกคนยังต้องรอ The Elder Scrolls VI พัฒนากันอีกยาวไกล โดยใช้เวลา “5 ปีหรือนานกว่านั้น”

เจ้าตัวเปิดเผยเรื่องนี้ในระหว่างการไต่สวนบนชั้นศาล จากการสู้คดีกันระหว่างคณะกรรมการการค้าของสหรัฐฯ (FTC) กับ Microsoft ที่ยังเข้มข้นต่อเนื่อง ทำให้มีข้อมูลน่าสนใจปรากฏออกมามากมาย และข่าวการพัฒนาเกม The Elder Scrolls VI เองก็เป็นหนึ่งในนั้น

โดยระหว่างที่คุณ Spencer ถูกสอบถามถึงความเป็น Exclusive ของผลงานจากค่าย Bethesda โดยเฉพาะเกมใหญ่อย่าง The Elder Scrolls VI เขาก็ตอบมาว่า

“สำหรับ Elder Scrolls VI ตอนนี้มันยังห่างไกลและยากที่จะรู้ว่าเราจะเอาไปลงแพลตฟอร์มไหนดี เพราะนี่คือทีมงานเดียวกันที่กำลังจะทำ Starfield เสร็จ และขายในเดือนกันยายนนี้”

“ดังนั้นเรากำลังพูดถึงเกมที่มันยังห่างไกลอยู่อีก 5 ปี+ เลย”

จากความเคลื่อนไหวที่ผ่านมาของ Bethesda ทำให้แฟน ๆ คาดเดาได้อยู่แล้วว่าพวกเขายังคงโฟกัสไปที่ Starfield เป็นหลัก ดังนั้น The Elder Scrolls VI ก็คงต้องรออีกยาวไกล แต่จากปากคำล่าสุดของคุณ Spencer นั้น ต้องบอกว่าเป็นระยะเวลาที่ไม่น้อยทีเดียว เพราะเท่ากับเราจะยังไม่เห็น The Elder Scrolls VI วางขายจนกว่าจะถึงปี 2028 เป็นอย่างต่ำ (ปัจจุบันเกมนี้เปิดตัวมาได้ 5 ปีแล้ว)

น่าสนใจว่า ณ เวลานั้นจะมีการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่คอนโซลยุคใหม่แล้วหรือไม่ ซึ่งกว่าที่ Bethesda จะเผยข้อมูลใหม่ ๆ ออกมา ก็คงต้องรอให้ Starfield วางจำหน่ายและเข้าที่เข้าทางเสียก่อน โดยตัวเกมดังกล่าวจะพร้อมให้เล่นในวันที่ 6 กันยายนนี้ บน Xbox Series X|S และ PC

ที่มา : Insider Gaming

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top