BY BOM
28 Jun 18 4:48 pm

Take-Two บอก ! คุณอย่าหวังว่าจะได้ทุกอย่างหากจ่ายเงินให้เราเพียงนิดเดียว

5 Views

เขาออกมาโต้ในกรณี Loot Box ในเกม NBA 2K18

หากเราจำกันได้ในปีที่แล้ว เกมเมอร์ได้ร่วมกันต่อต้านกระแส Microtransactions ในวงการเกมโดยเฉพาะใน Stat Wars Battlefront 2 ที่เหล่าเกมเมอร์ได้ร่วมกันจนได้รับชนะชัย แต่ว่าระบบนี้ไม่ได้มีเพียงเกมนี้หรือจาก EA อย่างเดียว หนึ่งในค่ายที่ขึ้นชื่อว่าต้องจ่ายเงินเพื่อที่ให้เล่นเกมได้ต่างอรรถรสอย่าง Take-Two ที่เกมอย่าง NBA 2K18 นั้นก็ถูกหลายฝ่ายโจมตีเช่นกันว่าต้องใช้เงินมากมายกว่าจะได้ทีมดีหรือเก่ง วันนี้ทางประธานของ Take Two จึงได้ออกมาพูดเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

GameInformer ได้สัมภาษณ์กับเว็บ Strauss Zelnick  ประธานของบริษัท Take Two เขาได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่า “บริษัทของเราได้ให้ความสำคัญการให้ความบันเทิงกับลูกค้า(เกมเมอร์) แน่นอนว่าเราได้รับ Feedback ด้านเรื่องนี้แต่ก็ยังมีผู้เล่นส่วนหนึ่งที่ต้องการจ่ายเงินเพียงเล็กน้อย แต่ต้องการเข้าถึงได้ทุกอย่างซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ เราคิดว่าผู้เล่นส่วนมากอยากที่ได้สิ่งตอบแทนที่แฟร์กับเงินที่เขาจ่าย เหมือนกับเวลาที่ซื้ออาหารที่หากคุณอยากกินของดีคุณก็ต้องจ่ายแพง  ดังนั้นการจ่ายเงินให้กับระบบนี้ (Microtransaction) คุ้มแล้วและได้มากกว่าที่คุณเสียซะอีก ” เขากล่าวกับผู้ให้สัมภาษณ์

Strauss Zelnick

Strauss Zelnick

แน่นอนว่าในทางธุรกิจเป็นเรื่องทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของกำไรและต้นทุน แต่สำหรับลูกค้าอย่างเราแล้วเราอยากที่จะสัมผัสกับเกมเต็มตั้งแต่เริ่มเกม มิใช่การที่ซื้อเกมมาแล้วยังต้องมาเสียเงินให้กับระบบในเกมอีก อย่างเช่นเกม NBA 2k18 ที่ก็ไม่ใช่เกมฟรี แถมยังต้องเสียเงินเพื่อหานักกีฬาอีก

NBA 2K18

แน่นอนเราต้องรอดูกันต่อไปว่า NBA 2K19 จะเป็นอย่างไร หากเป็นอย่างเช่น NBA 2K18 อีกคงจะทำให้เหล่าเกมเมอร์ต้องเก็บเงินมากกว่าค่าเกมถึง 2-3 เท่าเพื่อให้ได้ประสบการณ์เต็ม โดย NBA 2k19 จะวางจำหน่ายในวันที่ 11 กันยายนในแพลตฟอร์ม Xbox One,Playstation 4,PC และ Nintendo Switch

ที่มา:www.dsogaming.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top