BY KKMTC
9 Dec 19 12:04 pm

ประธาน Sony ลั่น ! คอนโทรลเลอร์ Haptic ของ PS5 จะเป็น “วิวัฒนาการ” อันยอดเยี่ยมในด้านประสบการณ์การเล่นเกม

3 Views

“ผมรู้สึกประหลาดใจมากกับความรู้สึกในการเล่นเกมนั้น มีความแตกต่างจากการใช้ DualShock 4 อย่างเห็นชัด”

Jim Ryan หรือประธานกับ CEO แห่ง Sony Interactive Entertainment สัมภาษณ์กับเจ้าสำนักเกม Famitsu เผยว่าคอนโทรลเลอร์ของ PlayStation 5 ซึ่งใช้เทคโนโลยี Haptic Feedback และภาพกราฟิกเครื่องเกม Next-Generation ที่ได้รับการปรับจาก PlayStation 4 จะช่วยมอบประสบการณ์เกม “เป็นการวิวัฒนาการอันยอดเยี่ยม” ให้กับทุกคน โดยเขากล่าวว่า

เมื่อลองใช้ (คอนโทรลเลอร์ PlayStation 5) เวอร์ชันทดลองสำหรับเกม Gran Turismo Sport ผมรู้สึกประหลาดใจมากกับความรู้สึกในการเล่นเกมนั้น มีความแตกต่างจากการใช้ DualShock 4 อย่างเห็นชัด

นี่เป็นฟีเจอร์ที่ดีแน่ ๆ และแน่นอนว่าด้วยการปรับปรุงภาพกราฟิกให้ดีขึ้นจาก PS4 ผมคิดว่าคุณจะรู้สึกถึงความวิวัฒนาการอันยิ่งใหญ่สำหรับประสบการณ์การเล่นเกม

– Jim Ryan 

แม้รูปร่างคอนโทรลเลอร์ PlayStation 5 ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ Sony ยืนยันว่าคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับ PS5 จะใช้มอเตอร์การสั่นแบบ Haptic Feedback มาแทนที่ระบบ Rumble ซึ่งช่วยทำให้ประสบการณ์การสั่นระหว่างเล่นเกมจะแตกต่างจาก DualShock รุ่นก่อน โดยเฉพาะกับประเภทเกมแข่งรถหรือเกมกีฬาต่าง ๆ

DualShock 4แน่นอนว่าข้อมูลคอนโทรลเลอร์ PlayStation 5 จะถูกเปิดเผยพร้อมกับการเปิดตัวเครื่องเกม PS5 ในช่วงฤดูร้อนของปี 2020 จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข้อมูล PS5 ที่น่าสนใจ ทาง GamingDose จะรายงานอัปเดตกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top