BY KKMTC
4 Dec 19 1:41 pm

ประธาน Sony ยืนยัน ยังไม่มีแผนผลิตเครื่องเกมพกพารุ่นต่อไป

4 Views

ข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ เกมพกพาทุกคน

Jim Ryan ประธาน Sony Interactive Entertainment หรือ SIE คนปัจจุบัน สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก GameInformer เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการพัฒนาเครื่องเกมพกพารุ่นต่อไปของ PlayStation ซึ่งก็นับว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนเกมพกพาทุกคน เพราะ Ryan ยืนยันว่า Sony ยังไม่มีแผนพัฒนาเครื่องเกมพกพารุ่นต่อไป ณ ตอนนี้

PS Vita เป็นเครื่องเกมพกพาที่ดีมากในหลายด้าน ๆ และประสบการณ์การใช้งานก็ยอดเยี่ยมอีกด้วย แต่มีความชัดเจนแล้วว่าเรายังไม่มีแผนที่จะขยายธุรกิจ (เครื่องเกมพกพา) ให้เดินหน้าต่อไป

แม้เครื่องเกมพกพา PSP จะประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นทั้งกระแสวิจารณ์กับยอดขาย แต่ทว่า PS VITA ซึ่งเป็นเครื่องเกมพกพารุ่นล่าสุด กลับมีกระแสเงียบเหงา (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) เนื่องจากรายชื่อเกม Exclusive ขาดความน่าสนใจ กับเครื่องมีราคาแพงเกินกว่า  Nintendo 3DS ทำให้ PS VITA มียอดขายที่น่าผิดหวัง และช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ทาง Sony ก็มีการยุติผลิตเครื่องเกมดังกล่าวแล้ว

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Sony จะหันหลังให้กับตลาดเครื่องเกมพกพาซะทีเดียว เพราะแม้ PS VITA จะยุติการผลิต แต่เครื่องเกมดังกล่าวยังมีการอัปเดตเฟรมแวร์เป็นระยะ ๆ ซึ่งก็คาดเดาว่า Sony อาจยังไม่พร้อมกับการสร้างเครื่องเกมพกพา ณ ตอนนี้ แต่แน่นอนว่าถ้าหาก Sony มีการประกาศสร้างเครื่องเกมพกพา ผู้เขียนเชื่อว่าจะต้องมีเกมเมอร์หลายคนสนใจไม่ใช่น้อยเช่นกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top