BY StolenHeart
1 Oct 18 3:57 am

ประธาน Sony ฝั่งตะวันตก เผยสาเหตุที่ต้องใช้เวลานานก่อนประกาศเรื่องการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม

1 Views

หลังจากที่ทาง Sony ได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า พวกเขาได้เปิดใจ ยอมให้มีการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PS4 และเครื่องเกมคอนโซลเครื่องอื่น ๆ แล้ว โดยเริ่มจากเกม Fortnite ก่อนเป็นเกมแรก สร้างความปิติยินดีให้แก่เหล่าเกมเมอร์อย่างมาก โดยในตอนนี้ประธาน Sony ฝั่งตะวันตกก็ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ใช้เวลานานในการเปิดตัวระบบนี้ครับ

ในรายการ Playstation Blogcast ตอนที่ 308 คุณ Shawn Layden ประธาน Sony ฝั่งตะวันตกได้เปิดเผยสาเหตุที่ทาง Sony ใช้เวลานานก่อนที่จะประกาศให้มีการเล่นข้ามแพลตฟอร์มว่ามันมีเรื่องที่เกี่ยวพันทั้งในทางเทคนิค ธุรกิจ และการบริการลูกค้า ที่ต้องจัดการให้เรียบร้อยเสียก่อน

Shawn Layden

“เราทราบดีครับว่านี่คือสิ่งที่ทุกคนต้องการ อยากได้ และเราก็อยากทำให้มันดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ ตอนนี้การเปิดให้เล่นข้ามแพลตฟอร์มไม่ใช่แค่การเปิดสวิชต์แล้วก็บอกว่า ‘เอาละนะ’ มันยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องจัดการเช่นเรื่องของฟีเจอร์และอื่น ๆ”

“เราก็เลยต้องในมุมของทางเทคนิค เราต้องมองในมุมผู้ที่ร่วมงานกับหุ้นส่วนทางธุรกิจ เราต้องมั่นใจว่ามันเป็นไปได้ เราทำเรื่องของการสนับสนุนลูกค้าได้ดีหรือเปล่า เราส่งสาสน์ไปสู่ผู้บริโภคได้ถูกต้องหรือไม่ เราด้ทำอะไรที่แตกต่างไปหรือเปล่า มันจำเป็นต้องมีลำดับขั้นตอนเพื่อให้เกิดความพร้อมที่สุดครับ”

คุณ Layden ยอมรับว่ามันใช้เวลานานกว่าที่ทาง Sony จะเปิดให้เล่นแบบข้ามแพลตฟอร์มแบบนี้

“เพราะแบบนี้แหละครับมันถึงได้ใช้เวลานานกว่าที่ทางผมต้องการมาก แต่มันก็ต้องนานพอเราจะได้รู้ว่าพร้อมขนาดไหนและให้เรียบร้อยที่สุด เราถึงไม่ได้แค่ประกาศให้ทราบเท่านั้น แต่เปิดให้ได้ทุกคนได้ทดสอบด้วย”

สำหรับผลการทดสอบกับเกม Fortnite นั้น ทางคุณ Laydey ก็แจ้งว่า เป็นไปได้ด้วยดี

“ผมไม่ได้ยินเรื่องแย่ ๆ ในระหว่างที่มีการทดสอบเลยนะครับ มันเป็นการทดสอบ Beta Test เราก็คาดหวังว่าจะมีเรื่องอะไรที่ทำให้สะดุดอยุ่บ้าง และเราก็คอยเฝ้าดูอย่างระมัดระวัง เราพยายามที่จะให้สิ่งที่ผู้เล่นต้องการโดยที่พวกเขาไม่ต้อง Tweet หาผมบ่อยเกินไปนัก”

และในอนาคตจะมีเกมอื่นอีกหรือไม่ที่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ ทางคุณ Layden ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบในเรื่องนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top