BY StolenHeart
11 Nov 19 2:34 am

ประธาน PlayStation เผย การเข้าสู่โลกดิจิทัลของวงการเกมเป็นเหมือน “พรจากพระเจ้า” สำหรับพวกเขา

5 Views

เชื่อว่ายุคนี้เกมเมอร์หลายคนน่าจะนิยมการเก็บเกมในแบบดิจิทัลกันมากขึ้นกว่าสมัยก่อน เพราะไม่เปลืองที่และสะดวกสบายมากกว่า ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในเครื่องได้เลย ซึ่งการเปลี่ยนผ่านมาสู่ยุคดิจิทัลนี้ก็ถือเป็นสิ่งที่ประธานของ PlayStation มองว่าเป็นเสมือนพรจากพระเจ้ากันเลยGamsIndustry.biz ได้สัมภาษณ์คุณ James Ryan ประธานของ PlayStation ในปัจจุบัน ซึ่งเขาได้เปิดใจว่าการมาของระบบ Digital Download ของวงการเกมนั้นเปรียบเสมือนกับพรวิเศษจากพระเจ้าสำหรับพวกเขา

“สิ่งที่ผมชี้ให้เห็นก็คือความจริงที่เราประจักษ์กันว่า การเปลี่ยนผ่านจากการวางจำหน่ายเกมในแบบแผ่นไปสู่ระบบเครือข่ายนั้น ช่วยให้ PlayStation สามารถสร้างชุมชนผู้เล่นเกมที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมมากกว่า 100 ล้านคนได้ในยุคนี้ และในเวลาเดียวกันเราก็สามารถเฉลิมฉลองไปกับการประสบความสำเร็จในแง่ธุรกิจด้วยเช่นกัน” คุณ Ryan อธิบาย

“การเปลี่ยนผ่านจากระบบแผ่นไปสู่ดิจิทัลเกิดขึ้นเมื่อห้าถึงหกปีก่อน และถูกมองว่าเป็นทั้งสิ่งที่น่ากังวลและประหลาดใจอย่างยิ่งใหญ่ ทว่าจากสิ่งที่เกิดตลอดมานี้ ตัวผมและคนเล่นเกมสามารถบอกได้ว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเรื่องนี้เปรียบเสมือนกับพรจากพระเจ้าเลยครับ”

PlayStation Nowคุณ Ryan ยังมีมุมมองอีกอย่างก็คือ วงการเกมนั้นเปรียบเสมือนกับรถไฟเหาะที่พุ่งทะยานและเต็มไปด้วยการปฏิวัติมากมาย ที่ทำให้เขาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดขึ้นในเวลาที่ผ่านมาโดยตลอด

“ระบบ Cloud นั้นน่าจะเป็นสิ่งที่เราสามารถเห็นได้ชัดเจนที่สุด ณ ตอนนี้” คุณ Ryan กล่าว “เพราะว่าถ้าคุณคาดหวังว่าโลกในอีกห้าปีนั้นจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเกมเพิ่มมากขึ้นขนาดไหน สิ่งที่เห็นได้เด่นชัดก็คือระบบ Cloud แน่นอน และวิดีโอเกมเองก็ถูกสร้างมาเพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้อย่างเต็มที่ องค์กรต่าง ๆ จะใช้ประโยชน์จาก Cloud และสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ ๆ ให้กับวงการและเกื้อหนุนระบบดิจิทัลให้ดียิ่งขึ้นไปอีกครับ”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top