BY Zreast
11 Apr 21 9:32 pm

ประธาน PlayStation ลงนามร่วมแคมเปญ Disability: IN เพื่อช่วยให้ผู้พิการมีโอกาสเข้าทำงานในแวดวงเกมง่ายขึ้น

1 Views

Jim Ryan, CEO ของ Sony Interactive Entertainment เป็นหนึ่งในผู้นำองค์กรกว่า 50 คน ที่ได้ร่วมลงนามในหนังสือ Disability Inclusion ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อรวมผู้พิการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

การลงนามดังกล่าวเป็นหนึ่งในแคมเปญ ‘Are you IN?’ ของ Disability:IN ที่มุ่งเป้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการในแวดวงธุรกิจ ผลักดันให้บรรดาองค์กรต่าง ๆ จ้างงาน, สนับสนุน และเปิดโอกาสให้ผู้พิการมีสถานที่ทำงานที่ดียิ่งขึ้น

Ryan พูดถึงเรื่องนี้ไว้ในบล็อกของ SIE มีใจความดังนี้

“ที่ Sony Interactive Entertainment พวกเราเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และทำให้เข้าถึงได้กับผู้ใช้งานในทุก ๆ เงื่อนไข หัวใจสำคัญของเราคือการสนับสนุนให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีสำหรับทั้งผู้เล่น, นักพัฒนา, ลูกจ้าง และบรรดาพาร์ทเนอร์ รวมถึงสร้างองค์กรที่มีพันธกิจคือการเชื่อมต่อโลกใบนี้ไว้ด้วยกัน เราภาคภูมิใจที่ได้เข้าร่วม Disability:IN เพื่อจะทำให้เกิดสถานที่ทำงานที่ครอบคลุม เข้าถึง และเท่าเทียมกับทุกคนอย่างแท้จริง”

Ryan และ CEO คนอื่น ๆ อีก 56 คนได้เข้าลงนามในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากเขาก็ยังมีทั้ง Microsoft (Satya Nadella), Target, Walmart และ Best Buy มาร่วมด้วย โดยเป้าหมายของหนังสือลงนามฉบับนี้ ก็เพื่อขอความร่วมมือบรรดาองค์กรต่าง ๆ ให้มาใช้เครื่องมือ Disability Equality Index (DEI) อันจะช่วยผู้พิการได้รับโอกาสที่ง่ายขึ้นกับการทำงานต่อไป

ที่มา : GamesRadar+

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top