BY Aisoon Srikum
5 Dec 19 1:02 pm

ประธาน Naughty Dog คิดว่าการที่ PS5 อัพเกรดมาใช้ SSD จะส่งผลดีทั้งกับเกมเมอร์และทีมพัฒนา

9 Views

ปัจจัยสำคัญของเครื่องคอนโซลคือเวลาที่ใช้ในการโหลดเกม และประธานบริษัท Naughty Dog เผยว่า ระยะเวลาการโหลดเกมของ PS5 จะเปลี่ยนแปลง

ณ ตอนนี้ยังไม่มีใครทราบวันเวลาที่แท้จริงของการเปิดตัวเครื่องคอนโซลอย่าง PlayStation 5 แต่ที่เรารู้แน่นอนคือมันจะมีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นปัจจุบันอย่างแน่นอน ประธานบริษัทของ Naughty Dog อย่าง Evan Wells กล่าวว่า การพัฒนาประสิทธิภาพของ SSD นั้นอาจจะส่งผลกระทบมากกว่าการอัพเกรด CPU และ GPU

ผมคิดว่า SSD มันจะช่วยให้เราสามารถส่งเนื้อหาของเกมที่ไม่ขัดแย้งกัน และยังต่อเนื่องให้กับผู้เล่นได้ พวกเขาไม่ต้องการจะรอเพื่อที่จะดำดิ่งสู่โลกของเกมของพวกเขาหรอก

Evan ยังบอกอีกว่ามันน่าตื่นเต้นมากที่มันสามารถจะเพิ่มขีดจำกัดในการทำงานให้กับทีมพัฒนาเกมทั้งหลาย ที่สำคัญคือมันจะไม่มีข้อจำกัดในการโหลดเกม ทำให้การเล่นเกมต่อเนื่องและลื่นไหลมากขึ้น เวลาในการโหลดอาจส่งผลกระทบอย่างมากกับทีมพัฒนาเกม เมื่อเกมโหลดเร็วขึ้น อาจทำให้มีการเพิ่มรายละเอียดเช่นอุปกรณ์ วัตถุในฉาก พื้นผิว และแสงเงาอื่น ๆ การทำงานเหล่านี้จะมีปัญหาน้อยลงด้วย

การอัพเกรดพื้นที่จัดเก็บอย่างฮาร์ดดิสก์นั้น มอบอิสระให้กับทีมพัฒนาเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมที่ต้องสร้างโลกที่มีรายละเอียดสูงมาก หากพวกเขาไม่ต้องกังวลกับความเร็วในการโหลด พวกเขาก็จะสามารถสร้างสิ่งต่าง ๆ ที่ซับซ้อนและมีรายละเอียดมากขึ้นได้ดียิ่งขึ้น

มีการรายงานว่าเครื่อง PlayStation 5 อาจจะใช้ Samsung NVMe SSD ซึ่งเป็นหนึ่งในฮาร์ดดิสก์ที่เร็วที่สุดในตลาดตอนนี้

PlayStation 5 จะเปิดตัวในช่วงปี 2020 แต่ยังไม่มีระบุวันที่แน่นอน

 

 

Aisoon Srikum

Back to top