BY KKMTC
17 May 21 11:14 am

ประธาน Koei Tecmo กล่าว มีความสนใจอยากสร้างเกม Mario และ Star Wars รูปแบบเกมแอ็กชันคล้าย Dynasty Warriors

2 Views

Hisashi Koinuma โปรดิวเซอร์ของเกม Samurai Warriors 5 และประธาน Koei Tecmo Games ให้สัมภาษณ์กับสื่อ TheGamer แสดงความคิดเห็นว่า ถ้าหากเขาสามารถซื้อลิขสิทธิ์ IP เกมหนึ่งแล้วดัดแปลงกลายเป็นเกมแอ็กชัน Hack and Slash คล้ายเกมตระกูล Dynasty Warriors ได้ เขาอยากจะสร้างเกม Mario และ Star Wars ในรูปแบบ Musou

“Mario และ Star Wars เป็นซีรีส์เกมที่ผมนึกได้อย่างแรกเลยว่าอยากจะดัดแปลง [เป็นเกมแอ็กชัน Hack and Slash] มากที่สุด แต่น่าเสียดายที่ผมยังไม่มีโอกาสสามารถจับมือร่วมกับ IP เกมดังกล่าว ณ ตอนนี้” Hisashi Koinuma กล่าว

แม้ Mario เป็นเกม Exclusive สำหรับ Nintendo แต่ไม่ใช่ว่า Nintendo จะไม่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกม Third-Party ได้สร้างเกมภาค Spin-Off โดยใช้ IP เกมของพวกเขาเลยซะทีเดียว ก่อนหน้านี้ Koei Tecmo ได้มีการจับมือร่วมกับ Nintendo เพื่อสร้างเกม Hyrule Warriors: Age of Calamity หรือเกม Zelda รูปแบบแอ็กชัน Hack and Slash สำหรับ Switch

นอกจากนี้ เมื่อปี 2020 บริษัท Lucasfilm ผู้ถือลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ Star Wars ประกาศเปิดให้ทีมพัฒนาเกมจากหลายแห่ง สามารถเสนอหรือติดต่อเพื่อขอสร้างเกม Star Wars ของตัวเอง หลังจาก EA หมดสัญญาเป็นบริษัทที่สามารถสร้างเกม Star Wars ได้แต่เพียงผู้เดียว เพราะฉะนั้นจึงยังพอมีความเป็นไปได้ที่ Koei Tecmo จะสามารถสร้างเกม Mario และ Star Wars แนวแอ็กชัน Musou ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม Koinuma กล่าวไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ทีมงานยังไม่มีโอกาสสามารถจับมือร่วมกับ IP เกมดังกล่าว เพราะฉะนั้นเกม Mario และ Star Wars แนว Musou อาจจะยังไม่มีการประกาศเปิดตัว หรือเริ่มเข้าขั้นตอนการพัฒนาเกมในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top