BY KKMTC
25 Sep 23 1:10 pm

ประธาน Capcom กล่าว ถ้า Microsoft มายื่นข้อเสนอซื้อกิจการก็คงตอบปฎิเสธ เพราะเชื่อจะดีกว่าถ้าเป็นพาร์ทเนอร์ที่เท่าเทียมกัน

116 Views

Capcom เผย ไม่มีแผนขายกิจการให้บริษัทอื่น และหาก Microsoft มาขอเข้าซื้อ ก็คงตอบ “ปฏิเสธ” กลับไป

Haruhiro Tsujimoto ตำแหน่ง CCO ของบริษัท Capcom ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Bloomberg เกี่ยวกับสถานะของอุตสาหกรรมเกมญี่ปุ่นในปัจจุบัน ซึ่งทาง Bloomberg ก็ได้มีการถามความคิดเห็นเกี่ยวกับดีลสะท้านโลกอย่าง Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard ว่า Capcom มีท่าทีอย่างไรต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งทาง Tsujimoto ก็ตอบกลับว่า…

“เมื่อครั้งหนึ่ง เราก็เคยถูกเล็งจากบริษัทอื่น ๆ เพื่อยื่นข้อเสนอซื้อกิจการ [Capcom] แต่พวกเราชื่นชอบการเติบโตแบบเป็นธรรมชาติมากกว่า จึงเหตุผลที่บริษัทเรามีการฝึกฝนพนักงาน HR ภายใน เพื่อใช้กลยุทธ์ในการเติบโตของบริษัท และแม้เราต้องการพาร์ทเนอร์จากคนอื่น แต่เราไม่มีความตั้งใจจะเข้าซื้อกิจการบริษัทอื่นแต่อย่างใด”

ต่อมาทาง Bloomberg ก็ได้สอบถาม Tsujimoto ต่อว่าถ้าหาก Microsoft ได้ยื่นดีลขอซื้อกิจการ Capcom ทางบริษัทจะยอมรับดีลหรือไม่ ซึ่งทาง Tsujimoto ก็ตอบกลับแบบไม่ลังเลเลยว่า “คงต้องปฏิเสธข้อเสนออย่างแน่นอน”

“ผมก็คงต้องขอปฏิเสธ เพราะผมเชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าถ้าทั้งสองบริษัท [Capcom กับ Microsoft] ได้เป็นพันธมิตรอย่างเท่าเทียมกัน” – Haruhiro Tsujimoto กล่าว

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี ตอนนี้ บริษัท Capcom กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างมาก เพราะเกมหลายไตเติลที่ผ่านมาได้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเกมตระกูล Resident Evil, Mega Man, Street Fighter, Devil May Cry และล่าสุด Monster Hunter Rise: Sunbreak ก็เพิ่งได้รับรางวัลสูงสุดอย่าง Grand Award จาก Japan Game Awards ประจำปี 2023

Capcom Games

จากคำตอบของ Tsujimoto เป็นการแสดงให้เห็นว่า Capcom ยังไม่มีแผนขายกิจการให้กับบริษัทอื่นในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top