BY KKMTC
7 Nov 23 10:56 am

ประธาน Blizzard บอก StarCraft อาจกลับมา แต่อาจไม่ใช่เกม RTS เหมือนเดิม

75 Views

StarCraft อาจกลับมาอีกครั้ง หลังจาก Activision Blizzard รวมกับ Microsoft พร้อมต้อนรับแนวทางใหม่ที่ไม่ใช่แนว RTS เหมือนเดิม

Blizzard Entertainment มีผลงานเกมดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Overwatch, Diablo และ World of Warcraft แต่มีแฟรนไชส์หนึ่งของ Blizzard ที่กำลังอยู่ในใต้เงา และไม่มีท่าทีจะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งนั่นคือ StarCraft ตระกูลเกม RTS (วางแผนแบบเรียลไทม์) ที่เคยโด่งดังมาก่อน

เพราะเกมแนว RTS ไม่ได้รับความนิยมเหมือนอดีต ก็ส่งผลทำให้เกม StarCraft มีความนิยมลดลงตามมา และไม่มีเกมภาคใหม่มาหลายปีแล้ว แต่ล่าสุด Mike Ybarra ประธานของ Blizzard ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Bloomberg บอกว่าเกม StarCraft อาจจะกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับแนวทางใหม่ที่ไม่ใช่แนว RTS เหมือนเดิม

Ybarra กล่าวว่าการที่ Activision Blizzard อยู่ภายใต้ของ Microsoft ทาง Xbox ก็ได้มอบอิสระในการทำงาน แล้วมีการพูดคุยกับ Phil Spencer แล้วว่าในอนาคตน่าจะมีการปลุก IP เก่าของค่ายกลับมาอย่าง StarCraft และอาจมีการสร้างเกมขนาดเล็กเยอะขึ้น

“หลังจาก Activision Blizzard รวมกับ Microsoft แล้ว นอกจากทีมงานยังตั้งใจรักษาทีมงานขนาดใหญ่ไว้ เพื่อพัฒนาเกมแฟรนไชส์ใหญ่ แต่เปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาโปรเจกต์ที่ไม่ได้อยู่ในกระแสหลักอย่างเช่น StarCraft ด้วย

แต่ระหว่างที่ Bobby Kotick กำลังบริหารบริษัท Activision Blizzard มีพนักงาน Blizzard หลายคนที่มีประสบการณ์สร้างเกมวางแผนแบบเรียลไทม์ได้ลาออกจากบริษัทไปแล้ว ดังนั้น ถ้าหาก StarCraft กลับมาอีกครั้ง ก็อาจจะเป็นเกมแนวใหม่ที่แตกต่างจากของเดิม

“ผมไม่สามารถบอกได้ทันทีว่า ‘ไปทำเกม StarCraft ได้เลย’ ผมต้องการให้ใครบางคนที่มีวิสัยทัศน์และความคลั่งไคล้ในการคิดค้นไอเดียต่าง ๆ และผมจะเดิมพันกับทีมนั้นดู” – Mike Ybarra กล่าว

Blizzard ไม่สามารถบอกได้ว่าทีมงานมีแผนอะไรเกี่ยวกับ StarCraft ภาคใหม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Bloomberg

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top