BY BabeElena
25 Feb 19 4:33 pm

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผยอยากให้เทคโนโลยี 6G เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

5 Views

หากพูดถึงเทคโนโลยีการสื่อสารที่ดีที่สุดในยุคนี้ยังไงก็คงหนีไม่พ้นยุคของ 4G อย่างแน่นอน และตอนนี้ก็ได้มีการเริ่มทดสอบเทคโนโลยี 5G สำหรับยุคต่อไปกันแล้วทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่จะมีความเร็วสูงกว่าเทคโนโลยีที่แล้วเป็นอย่างมาก แต่ทว่า ถึงแม้เทคโนโลยีจะยิ่งไปไกลขนาดไหน ก็ไม่ได้ทำให้ความต้องการของมนุษย์นั้นลดลงแต่อย่างใด มีแต่อยากจะให้พัฒนาต่อไปให้ล้ำหน้าขึ้นไปเรื่อย ๆ เพราะล่าสุดคุณ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า “ต้องการให้เทคโนโลยี 6G เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด”

ภาพจาก The White House

อ้างอิงจาก Twitter ของคุณ Donald Trump โดยตัวเขาได้ทวิตเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G ที่กำลังจะเป็นจริงในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับเผยว่าเขาอยากให้ประเทศมีเทคโนโลยี 6G ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยความเร็วและความอัจฉริยะที่เหนือกว่ามาตรฐานเดิม และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการแลคและหน่วงเกิดขึ้น โดยเขาได้ให้คำแนะนำให้กับบริษัทภายในประเทศว่าพวกเขาควรรีบเร่งในการวางเครือข่าย 5G ให้เร็วและมากกว่านี้เพื่อไม่ให้ล้าหลังประเทศอื่น ๆ

ถืว่าเป็นวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจสำหรับความเห็นของประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับเทคโนโลยีแห่งการสื่อสารในยุคนี้ อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ตัว Trump เองก็เคยตีตกเทคโนโลยี 5G ของประเทศจีนที่ทาง Huawei และ ZTE ได้เสนอเข้ามา ทำให้มีเพียงแค่ Ericsson เท่านั้นที่จะเข้ามาวางโครงข่าย 5G ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ ซึ่งในฝั่งประเทศของเราและประเทศทั่ว ๆ ไปก็ต้องเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี 4G และทดสอบเทคโนโลยี 5G กันต่อไปเพื่อให้เทคโนโลยีการสื่อสารบนโลกใบนี้เป็นไปอย่างรวดเร็วและไม่ติดขัดเช่นเดียวกับยุคก่อน ๆ อีกต่อไปครับ

SHARE

BabeElena

Back to top