BY StolenHeart
3 Jun 19 5:09 pm

บ้านสวยด้วย Minecraft กับการสร้างบ้านหลังงามด้วยฝีมือและ Ray Tracing

90 Views

Minecraft ยังคงเป็นเกมที่มีอะไรให้เราได้ทึ่งกันอยู่เสมอออกมาเรื่อย ๆ จากมันสมองของผู้เล่นและ Mod ต่าง ๆ มากมาย ล่าสุดนี้ก็มีผู้ที่นำ Mod ที่เพิ่มเทคโนโลยีใหม่อย่าง Ray Tracing เข้าไป สร้างออกมาเป็นบ้านหลังงามที่เห็นแล้วน่าหลงใหลแบบสุด ๆ ออกมาให้ได้เห็นกันแล้ว

https://www.youtube.com/watch?v=k1zxxyjo6gE

โดยผลงานชิ้นนี้เป็นของนัก Mod นามว่า umsoea ที่ทดลองใช้ Mod เวอร์ชั่นทดลอง เพิ่มรายละเอียดของแสงเงาในแบบ Ray Tracing และ Texture ของพื้นผิวให้มากกว่าของเดิม ออกแบบบ้านในฝันที่ขับความสวยงามออกมา จนแยกแทบไม่ออกว่านี่คือของจริงหรือภาพในเกมกันแน่

แต่แน่นอนว่า ด้วยการลง Mod ที่ใช้ Texture ขนาดใหญ่โตมหาศาลรวมไปถึงการคำนวนแสงเงาที่มากขนาดนี้จะฉุดให้เฟรมเรทตกลงได้อย่างง่ายดาย ซึ่งตัวของผู้เสร้างเองได้กล่าวว่า เขาได้ทดลองทำบ้านหลังนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างภาพแบบ Photo Realistic ในเกม Minecraft ขึ้นมาเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจจะสร้างให้เอาไว้เล่นเกมแบบลื่นไหลในภาพที่สวยงามขนาดนี้ เหมือนกับเป็นการทดลองบางอย่างนั่นเอง

นอกจากนั้นเขายังมีการสร้างสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ใน Minecraft ที่ใช้เทคโนโลยี Ray Tracing เข้ามาให้แสงเงาที่สวยจัดขึ้นไปเพียบ ใครที่สนใจสามารถติดตามชมกันได้ ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top