BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Jan 19 3:45 pm

บุกบูธ Ubisoft ในงาน Taipei Game Show 2019

5 Views

เป็นอีกบูธใหญ่หัวใจสำคัญเลยทีเดียวสำหรับบูธของค่าย Ubisoft ในงาน Taipei Game Show 2019 ในประเทศไต้หวัน มีอะไรน่าสนใจไปลองดูกันเลย

เรียกได้ว่าโดดเด่นดึงดูดทุกสายตาและเป็นบูธชาวไต้หวันให้ความสนใจกันมาก ๆ สำหรับบูธของค่าย Ubisoft ในงาน Taipei Game Show นอกจากจะเป็นบูธแรกที่เกมเมอร์จะได้เห็นหลังเข้ามาทางประตูหลัก ค่าย Ubisoft ยังตกแต่งแบบจัดเต็ม

ชูโรงกันด้วยเกมเด่นสุดร้อนแรงของค่ายที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในวันที่ 15 มีนาคม กับ The Division 2 ขนกันมาทั้งฉากซากเครื่องบินที่เป็นพื้นที่เด่นในเดโม  หุ่นโมเดลเจ้าหน้าที่หน่วย The Division ขนาดเท่าคนจริง หนุ่มสาวหน้าตาดีในชุด Cosplay และเจ้าตุ๊กตาหมี Tommy The Teddy Bear ขนาดยักษ์สุดน่ารัก

แน่นอนว่าจัดเต็มขนาดนี้ในงานก็ต้องมีตัวเกม The Division 2 ให้ทดลองเล่น (ทีมงานเราเองก็ลองหวดกันไปด้วย) ซึ่งตัวเกมก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากแฟนเกมไต้หวันเพราะคิวนั้นแน่นและยาวนานตลอดทั้งวัน แต่ถึงคิวจะยาวขนาดไหนเกมเมอร์ไต้หวันก็ดูไม่ย่อท้อแต่อย่างใด

บรรยากาศในส่วนทดลองเล่นก็มี Staff คอยดูแลอย่างเป็นกันเองตลอด เริ่มตั้งแต่เดินเข้าไปในบูธไปจนถึงในระหว่างการเล่น มีการ Guide มีการอธิบายระบบต่าง ๆ

The Division 2

หลังเล่นจบ Demo ผู้เล่นที่มาทดสอบยังได้รับของที่ระลึกเป็นเจ้าตุ๊กตาหมี Tommy Teddy Bear ตัวเล็กกลับบ้านไปครอบครองพร้อม Code สำหรับเข้าทดสอบตัวเกมในช่วง Beta

ขยับออกมาจากส่วนของเกม The Division 2 ทาง Ubisoft ก็ขนเกมไม้เด็ดเกมอื่นของค่ายที่เพึ่งวางจำหน่ายกันไปมาให้ทดสอบลองเล่น มีทั้ง Just Dance 2019 ทั้ง Starlink: Battle for Atlas และ Assassin’s Creed: Odyssey

Just Dance

อีกเกมที่ยังไม่วางขายแต่มีให้ลองเล่นในงานก็คือ Trials: Rising ซึ่งแฟนซีรีส์มอเตอร์ไซค์ไปลำบาก (ขั้นกว่าของมอเตอร์ไซค์วิบาก) ก็ให้ความสนใจเดินหน้ามาทดลองไม่น้อยเหมือนกัน

ไม่ใช่แค่เกมเท่านั้นที่ Ubisoft ขนมาเอาใจแฟน ๆ โดยในงานนี้มีการเปิดร้านค้าเฉพาะกิจ Ubisoft Shop ขึ้นมาด้วย ซึ่งสินค้าที่ขายก็คือสินค้าจากเกมฮิตของค่าย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า แก้ว โมเดลสะสมมากมายหลายรูปแบบ

Ubisoft Shop

บอกเลยว่าแฟน ๆ Ubisoft ในไต้หวันนี่มีเยอะมากเพราะ Ubisoft Shop มีเกมเมอร์มาเลือกสินค้าแบบต่อเนื่อง (ได้ข่าวมาว่าหอก Leonidas ขายหมดแบบรวดเร็ว)

โดยรวมแล้วก็ถือเป็นบูธที่แฟน Ubisoft น่าจะถูกใจเพราะมีทั้งเกมใหม่ชื่อดังให้ได้ลองแถมสินค้าที่นำมาจำหน่ายก็คัดมาเพื่อแฟน ๆ ตัวจริงโดยเฉพาะ หวังว่า Ubisoft จะสนใจขนเอาบูธแบบนี้ไปเปิดในบ้านเราให้แฟน Ubisoft ชาวไทยได้สัมผัสกันบ้างครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top