BY Aisoon Srikum
17 Jul 20 3:25 pm

บัญชี Twitter ของ Donald Trump ไม่โดนแฮค เพราะมีการป้องกันเอาไว้แล้วจากเหตุการณ์ในอดีต

4 Views

หากใครติดตามข่าวสารวงการไอทีเมื่อวานจะทราบว่า บัญชีทวิตเตอร์ของเหล่าคนดังมากมายถูกแฮคจากการโจมตีแบบ Social Engineering

ทั้ง Bill Gates, Kanye West, Barack Obama หรือแม้กระทั่ง Elon Musk ต่างก็ถูกแฮค โพสท์ลิงค์สแปมกันถ้วนหน้า แต่มีอยู่คนหนึ่งที่ไม่โดนคือประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐฯอย่าง Donald Trump นั้นเอง

ในบทความรายงานการโจมตีอย่างละเอียดโดยนิตยสาร New York Times มีการรายงานว่า สาเหตุที่บัญชีของ Trump ไม๋โดนแฮคนั้น เพราะมันได้รับการปกป้องคุ้มครองเป็นพิเศษหลังจากเหตุการณ์ก่อนหน้าที่ผ่านมา

แม้จะไม่ได้ระบุมาชัดเจนว่าเหตุการณ์ก่อนหน้าคือเหตุการณ์ไหน แต่ทุกคนคาดว่าน่าจะเป็นช่วงพฤศจิกายนปี 2017 ที่มีเหตุการณ์พนักงานของทวิตเตอร์ แกล้งปิดบัญชีของเขาเพื่อเป็นการทิ้งทวนการทำงานวันสุดท้าย

ซึ่งทาง Twitter ได้ออกมาชี้แจงว่า จากเหตุการณ์นั้นทำให้บัญชีของ Trump ได้รับการดำเนินการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก แม้จะไม่ได้มีการอธิบายอย่างละเอียดว่าการดำเนินการที่ว่าคืออะไร แต่หลายสื่อคาดเดาว่าจะต้องเป็นการเพิ่มระบบการป้องกันที่เข้มงวดมากขึ้นนั่นเอง

แม้ในตอนนี้สถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติแล้ว แต่ Twitter เอง ถือเป็นอีกโซเชียลที่โดนโจมตีจากเหล่าแฮคเกอร์อยู่บ่อยครั้ง ก็คงจะเป็นปัญหาปวดหัวของเหล่าทีมงานไม่น้อยเช่นกัน

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top