BY StolenHeart
15 Aug 19 11:08 am

บริษัทแม่ของ Tumblr ขายกิจการให้กับเจ้าของ Wordpress แล้ว

34 Views

หลังจากที่เป็นปัญหามานานสำหรับ Tumblr ที่จู่ ๆ ก็มีการเปลี่ยนโนยบายในการให้บริการ ทำการปราบปรามเหล่าภาพวาดหรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศจนเิดความวุ่นวายไปทั่ว ก่อนที่บริษัทแม่ตัดสินใจที่จะขายกิจการทิ้ง ล่าสุดนี้ก็ได้บรรลุข้อตกลงกับทางเจ้าของ Wordpress เพื่อขายกิจการของ Tumblr แล้วในวันนี้

รายงานจาก The Verge ระบุว่า Verizon บริษัทแม่เจ้าของ Tumblr ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท Automatic Inc. บริษัทแม่ของ Wordpress ผู้ให้บริการระบบสร้างเว็บไซต์ Web Blog รายใหญ่ เพื่อขายกิจการของ Tumblr ด้วยจำนวนเงินที่ไม่เปิดเผยตัวเลข แต่ลือกันว่าเป็นจำนวนเงินที่ต่ำอย่างมาก

CEO ของ Verizon ได้กล่าวว่า แบรนด์ Tumblr ได้มีการขยับขยายครั้งใหญ่อีกครั้งแล้ว เพื่อให้เหล่าผู้สร้างสรรค์ผลงานและแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานในด้านต่าง ๆ เติบโตขึ้น พร้อมกับยินดีที่ได้พบกับหุ้นส่วนคนใหม่ที่จะช่วยให้การเติบโตนี้ยังคงดำเนินต่อไปได้

หลังจากบรรลุข้อตกลงดังกล่าว CEO ของ Automatic ได้กล่าวกับทาง The Journal ว่า Tumblr จะเป็นเสมือนส่วนประกอบที่ช่วยเติมเต็มให้กับ Wordpress และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกี่ยวกับ Tumblr ในตอนนี้

Tumblr คือเว็บไซต์ในรูปแบบ Blog ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามหรือโพสรูปบรรยายได้อย่างอิสระ ซึ่งที่แห่งนี้เคยเป็นศูนย์รวมของนักวาดสไตล์ NSFW หรือสไตล์ 18+ มากมายหลายเจ้าโดนเฉพาะฝั่งตะวันตก ซึ่งหลังจากเกิดนโยบายการเปลี่ยนแปลงมากมายทำให้ทาง Verizon ๖ัดสินใจประกาศขายกิจการจนเป็นข่าวดังกล่ว

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top