BY KKMTC
30 Mar 20 1:49 pm

บริษัทญี่ปุ่นหัวใส ลองประชุมงานผ่าน Animal Crossing: New Horizons แต่เกมสนุกเกินไป ทำให้ไม่ได้งานกลับมา

10 Views

เนื่องจากเชื้อไวรัส COVID-19 ได้เริ่มเพร่กระจายอย่างรุนแรงไปทั่วโลก ทำให้บริษัทหลายแห่ง เริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานแบบ Work fron Home (ทำงานจากที่บ้าน) เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อ และสร้างระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

อ้างอิงจาก Daniel Ahmad นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมใน Niko Partners ได้แชร์เรื่องราวขำขันว่า มีพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ได้ปิ๊งไอเดียการทำงานรูปแบบใหม่ ด้วยการประชุมงานผ่านเกม Animal Crossing: New Horizons แทนการประชุมโดยใช้ Video Conference โดยพนักงานเสนอว่า “มันเป็นไปได้หรือเปล่า ที่เราจะประชุมกันบนเกาะ Animal Crossing: New Horizons ?”

ซึ่งทางบริษัทก็เห็นด้วย พนักงานที่คิดค้นไอเดียจึงใช้เวลาสามวัน ในการสร้างเกาะในเกม Animal Crossing เพื่อสำหรับการทำงานในบริษัทโดยเฉพาะ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าไอเดียดังกล่าวจะไม่มีประสิทธิภาพดีซะเท่าไหร่นัก เพราะการประชุมผ่าน Animal Crossing: New Horizons มีข้อเสียหลายอย่าง ตัวอย่างเช่นไม่สามารถส่งไฟล์ภาพ/เอกสาร, ไม่สามารถแชตส่วนตัว, ชื่อ Username จำยาก (เพราะแต่ละคนไม่ได้ใช้ชื่อจริง) และแน่นอนว่าพนักงานไม่สามารถทำงานกันได้ “เพราะเกมสนุกเกินไป” แต่อย่างน้อยข้อดีของมันคือ “ใช้งานได้สนุกสนาน” กว่าการใช้แอปพลิเคชันอื่น ๆ อย่าง Discord, Slack หรือ Skype

เราไม่ทราบว่าชะตากรรมของบริษัทที่ทำงานโดยใช้เกม Animal Crossing: New Horizons แทน Video Conference จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่หัวหน้าบริษัทคงไม่ทำตามไอเดียของพนักงานที่ใช้วิดีโอเกมเพื่อประชุมงานแล้วแน่นอน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top