BY Zreast
11 Mar 21 1:37 am

นึกว่าคดีเด็ด ! ตำรวจแคนาดาเผย เคยมีเด็กโทรแจ้งความเพราะแม่แอบมาเปลี่ยนพาสเวิร์ด Xbox

8 Views

วิดีโอเกมเป็นสื่อที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ขณะที่หากเป็นผู้เล่นอายุน้อย ก็ควรอยู่ในการกำกับดูแลของผู้ปกครองอย่างเหมาะสม แต่หากถึงขั้นมาแอบเปลี่ยนพาสเวิร์ด แน่นอนว่าจะทำให้เด็กไม่สบายใจได้เช่นกรณีนี้

สำนักงานตำรวจเทศบาลเมืองฮัลตัน รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ได้แชร์เรื่องราวแปลก ๆ ของพวกเขาบนทวิตเตอร์ ว่าเคยเจอเหตุการณ์ที่มีเด็กโทร 911 มาแจ้งความ เพราะถูกแม่เปลี่ยนพาสเวิร์ด Xbox มาแล้ว

เราไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินอย่างไรต่อ แต่คาดว่าอย่างมากที่สุดที่เป็นไปได้ ก็คงช่วยเคลียร์ปัญหาให้กับเด็กคนนี้และแม่ไปโดยละม่อม ไม่ถึงกับต้องเป็นคดีความแต่อย่างใด

ทั้งนี้หากผู้ปกครองต้องการที่จะกำกับดูแลบุตรหลานอย่างเหมาะสม และไม่เป็นการก้าวก่ายมากเกินไป ปัจจุบัน Xbox ก็สามารถตั้งค่ากลุ่มครอบครัวได้เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดยผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวสามารถดูรายงานกิจกรรมทางออนไลน์ของบุตรหลาน รวมถึงตั้งค่าจำกัดเวลาการใช้งาน การใช้จ่าย และกรองเนื้อหาได้ด้วยเช่นกัน

หากหยิบเอาฟังก์ชันนี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ประกอบกับพูดคุยตกลงและทำความเข้าใจกันในครอบครัวตั้งแต่ต้นแล้ว ก็จะดูดีกว่าการเปลี่ยนพาสเวิร์ดไปดื้อ ๆ ไม่ให้ใช้งานได้อีกอย่างแน่นอน

ที่มา : GameRant

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top