BY Zreast
14 Apr 23 9:29 pm

นิตยสาร TIME ยกให้ Hidetaka Miyazaki เป็น 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2023

12 Views

นิตยสาร TIME ยกให้ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกมตระกูล Souls รวมถึง Elden Ring เป็น 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดประจำปี 2023 ซึ่งถือเป็นคนที่ 2 จากแวดวงวิดีโอเกมที่ได้รับเกียรตินี้ โดยคนแรกคือคุณ Shigeru Miyamoto ผู้ให้กำเนิด Mario นั่นเอง

พร้อมกันนี้ ทางนิตยสาร TIME ก็ปล่อยบทความพิเศษที่พูดถึงคุณ Miyazaki เอาไว้ด้วย ซึ่งบุคคลที่ได้รับเชิญมาเขียนบทความให้ก็ไม่ใช่ใครอื่น, คุณ Neil Druckmann ผู้กำกับ The Last of Us ทั้งฉบับเกมและซีรีส์นั่นเอง

โดยคุณ Druckmann พูดถึงความงดงามของเกมที่ Miyazaki สร้าง ว่ามันเป็นเกมที่ต้องให้ความสำคัญกับรายละเอียด และเมื่อคุณมีความสุขุมรอบคอบมากพอ มันก็จะตอบแทนกลับมาด้วยความตื่นเต้น, งดงาม และความน่าประหลาดใจ

Elden Ring Moonlight Altar

คุณ Druckkman กล่าวต่อ ว่าด้วยเหตุนั้นเอง Elden Ring จึงกลายเป็นผลงานยอดนิยมแห่งปี 2022 และเป็นตัวแทนแห่งแวดวงวิดีโอเกมที่ให้ความรู้สึกอันแตกต่าง เป็นความรู้สึกที่สื่ออย่างโทรทัศน์ไม่สามารถให้ได้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณ Miyazaki และทีมงาน ที่รังสรรค์มันออกมาอย่างไม่ประนีประนอม ไม่อธิบายระบบการเล่นและเนื้อเรื่องเกินความจำเป็น แต่เชื่อใจในตัวผู้เล่นว่าจะสามารถหาหนทางของตัวเองได้

ปัจจุบันคุณ Miyazaki ก็ยังคงเดินหน้าทำงานที่ตัวเองถนัดต่อไป นั่นคือการพัฒนา “Shadow of the Erdtree” DLC ภาคเสริมของ Elden Ring ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าเกี่ยวกับวิดีโอตัวอย่างหรือวันวางจำหน่าย เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบอีกครั้งอย่างแน่นอน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top