BY Nuttawut Apiratwarakul
1 Sep 18 2:08 pm

นายใหญ่ Sony ยืนยันไม่สนับสนุนระบบ Cross-Play เพราะ Playstation ดีที่สุด

6 Views

จบทุกข้อโต้เถียงสำหรับสาเหตุที่แท้จริงที่ค่าย Sony ไม่ยอมเปิดระบบ Cross Play ให้เครื่องตัวเองเชื่อมต่อกับเครื่องอื่น 

ถือเป็นเครื่องเดียวใน Console ยุคปัจจุบันที่ยังไม่รองรับระบบ Cross Play สำหรับเครื่อง Playstation 4 หลังล่าสุด Xbox One และ Nintendo Switch รวมไปจนถึง PC สามารถเชื่อมต่อเล่นดังอย่าง Fortnite ร่วมกันได้

ถึงจะถูกล้อเลียนหรือโจมตีจากค่ายเกมและเกมเมอร์บางส่วนแบบต่อเนื่องแต่ดูเหมือนว่า Sony ไม่มีทีท่าจะเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจนี้อย่างแน่นอน

ล่าสดคุณ Kenichiro Yoshida CEO ของ Sony ออกมาเปิดเผยกับสื่อยืนยันว่าตัวเขาและค่ายไม่เชื่อในแนวทางการเปิดระบบ Cross Play บนเครื่อง Playstation 4

“สำหรับเรื่องการเล่นข้าม Platform นั้น วิธีคิดของเราก็คือเราเชื่อมั่นว่าบน Playstation 4 นั้นเป็นเครื่องที่ดีที่สุดในการเล่นเกม ผมเชื่อมั่นว่าในเกมอย่าง Fortnite ร่วมกับเครื่อง Playstation 4 ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้เล่น นั่นเป็นความเชื่อของพวกเรา” 

“แต่จริง ๆแล้วบางเกมเราก็รองรับการเล่นกับเครื่อง PC หรือเครื่องอื่น ดังนั้นเราตัดสินใจว่าแนวทางไหนจะดีที่สุดสำหรับผู้เล่นของเรา นั่นเป็นวิธีคิดของเราสำหรับเรื่องการเล่นข้าม Platform” 

ประโยคหลังนั้นเหมือนเป็นการบอกว่า Sony พร้อมจะเดินหน้าเข้าสู่ระบบ Cross Play หากพวกเขาเชื่อมั่นว่ามันดีกับเหล่าผู้เล่น แต่ดูจากความเป็นจริง ณ ปัจจุบัน Sony ก็เป็นเพียงค่ายเดียวที่เหลืออยู่ที่แฟน Fortnite ไม่สามารถข้ามไปเล่นกับเพื่อนบนเครื่องระบบอื่น

เรื่องระบบ Cross Play นั้นถือเป็นปัญหาที่โต้เถียงกันมายาวนาน หลายฝ่ายมองว่าการให้ผู้เล่นมีอิสระสามารถข้ามไปเล่นกับใครก็ได้น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ขณะที่อีกฝั่งก็มองว่าถือเป็นสิทธิของ Sony ที่จะจัดการระบบของตัวเองตามแนวทางที่พวกเขาเห็นว่าเหมาะสม

แต่เห็นแบบนี้ก็ถือเป็นการส่งสัญญาณแรงว่า Sony คงไม่ยอมเปิดระบบ Cross Play ง่าย ๆ เร็ว ๆ นี้แน่นอน

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top