BY KKMTC
22 May 23 6:27 pm

นายคือตัวฉันอีกคน? สตูฯ อินดี้งง ตั้งชื่อตัวเองใน Discord ไม่ได้ เพราะมีคน “แย่งใช้ไปแล้ว”

9 Views

จู่ ๆ ก็มีตัวฉันอีกคนได้แย่งชื่อไปใช้ใน Discord จนล่าสุด ต้องออกมาประกาศเตือนล่วงหน้า เพื่อป้องกันการแอบอ้าง

Rusty Lake สตูดิโออินดี้ที่พัฒนาเกมอินดี้ชื่อดังหลายเกม ออกมาทวีตฯ แจ้งเตือนผู้พัฒนารายอื่น ๆ ให้รีบไปลงทะเบียน หลัง Discord เปลี่ยนระบบใหม่เอาเลขหลังชื่อออก เพราะถ้าลงทะเบียนไม่ทัน ชื่อของท่านอาจกลายเป็นชื่อของใครก็ไม่รู้ไปโดยปริยาย

“ได้เมล์มาในฐานะ Verified Owners ว่าเราสามารถใส่ชื่อใหม่ใน Discord ผมก็เลยลองใส่ไปเลย ‘rustylake’ แต่มันดันมีคนใช้แล้วซะงั้น! เป็นเจ้าของเซิร์ฟฯ ที่มีคนออนไลน์สองแสนกว่าไม่ช่วยอะไรเลยจริงดิ”

“คือตอนนี้มันเป็นปัญหา เพราะเราอาจโดนแอบอ้าง แถมต้องเสียค่าใช้จ่ายทางกฎหมายเพิ่มเติมในการยื่นเรื่องการละเมิดเครื่องหมายการค้าอีก”

นี่คือทวีตฯ จากทาง Rusty Lake ที่ออกมาแชร์ให้ทุกคนรับทราบ เขาอธิบายว่าในวันดี ๆ ชีวิตดี ๆ ของเขาวันนี้มีอีเมล์จาก Discord มาให้กรอกชื่อใหม่ แต่เมื่อเขากรอกคำว่า rustylake ไป มันกลับมีคนใช้งานไปแล้ว เรื่องนี้ทำให้สตูฯ ถึงกับเดือด ส่งเรื่องไปให้ทาง Discord ช่วยเหลือโดยด่วน แต่กลับพบว่าระบบตอบอีเมล์ของ Discord เป็นระบบอัตโนมัติ แถมยังจะส่งเขาไปแผนกช่วยเหลืออื่นอีก

ความมันความนัวครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะ Discord ได้ประกาศระบบใหม่ที่ว่าจะเอาเลขหลังชื่อออก ทำให้ทุกคนไม่สามารถใช้ชื่อซ้ำกันได้อีกแล้ว นั่นเป็นเพราะ Discord มีผู้ใช้จำนวนมาก และเมื่อเราต้องการจะเพิ่มเพื่อนใครสักคน ชื่อที่ไม่พึงประสงค์จะโผล่ขึ้นมาเป็นร้อยเป็นพันชื่อ จนหาเพื่อนตัวจริงของเราไม่เจอ

Underground Blossom

ภาพจากเกม Underground Blossom

อย่างไรก็ตาม มีการต่อต้านแคมเปญนี้อย่างกว้างขวาง ผู้ใช้หลายรายลงทะเบียนใน change.org เพื่อยื่นคำร้องให้ Discord หยุดนโยบายใหม่นี้ โดยมีผู้สนับสนุนแล้วกว่า 15,000 คน

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top