BY TheStarrySky
31 May 19 11:30 am

นายกมาเอง !! ผู้นำสิงคโปร์ลงเล่น Dota 2 ทดสอบความพร้อมสู่ SEA Game 2019

4 Views

สิงคโปร์ คือประเทศที่มีขุมกำลังทางเศรษฐกิจที่เเข็งเเกร่งที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เป็นประเทศที่ไม่ว่าใครจะทำอะไร ทุกคนก็ต้องจับตามมองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะมันอาจส่งผลกระทบต่อพวกเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เเละเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ได้ความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามมองอย่างหนึ่ง เเละมันก็เกี่ยวข้องกับวงการ “Esports”

25 พ.ค. ที่ผ่านมา นาย ลี เซียนลุง (Lǐ Xiǎnlóng) นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันและคนที่สามของประเทศสิงคโปร์ ได้ไปร่วมกิจกรรม “Yio Game On” ที่จัดขึ้นที่ Yio Chu Kang Community Club พร้อมกับผู้ติดตามเเละประชาชนอีกนับพันในงาน

“ลี เซียนลุง” นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของสิงคโปร์ (เสื้อสีเเดง)

โดยในงาน มีทั้งการเเข่งเกม ซึ่งหมายรวมทั้งเกมใน PC, มือถือ เเม้กระทั่งการ์ดเกม นอกจากนี้, ยังมีกิจกรรมให้ทดลองเล่นเกมชื่อดังต่าง ๆ สำหรับผู้ที่สนใจด้วย ซึ่งเเน่นอนว่าเกมชื่อดังที่นำมาให้ทดลองในครั้งนี้ด้วยคือ “Dota 2”

เเละท่านนายก Li ก็ได้ร่วมทดสอบ Dota 2 ในครั้งนี้ด้วย โดยเเหล่งข่าวกล่าวว่า ท่านได้ทดลองเล่น Dota 2 กับเจ้าหน้าที่ท่านอื่นเเละทุกคนในบริเวณนั้นโดยไม่จำกัดเพศเเละวัย ภายใต้การดูเเลของ Singapore’s Cybersports & Online Gaming Association (SCOGA) ซึ่งเป็นทั้งโรงเรียน, สื่อ เเละหน่วยงานสำหรับดูเเลวงการ Esports ของประเทศ ที่มาสอนวิธีการเล่น Dota 2 พื้นฐานให้กับทุกคนในงานนี้

วงการ Esports กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เเละเรากำลังจะได้เห็นมันเร็วๆนี้ใน SEA Game 2019 วันนี้ผมได้ทดลองเล่นเเละเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ของเกม Dota 2 โดยการดูเเลของ SCOGA ซึ่งถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อดูเเลกิจการด้าน Esports ที่กำลังจะเติบโตเป็นอุตสาหกรรมใหม่นี้ โดยการสอนยังรวมถึงเทคนิคอื่น ๆ นอกเหนือจากการเล่นด้วย ตอนนี้มีนักเรียนกว่า 900 คนเเล้วครับ” – Lee Hsien Loong

https://www.facebook.com/leehsienloong/photos/a.2464888426907182/2464888523573839/?type=3

ในงาน นอกจากจะมี Dota 2 เเล้ว ก็ยังมีการเเข่งของ Mobile Legends เเละ Clash Royale แล้ว ยังมีโซนให้ทดสอบเกม VR ที่กำลังมาเเรงในช่วงนี้อีกด้วย

เเน่นอนว่าด้วยความเป็นนายกของประชาชน หลังจากที่จัดการ Ancients ฝ่ายตรงข้ามได้สำเร็จ ท่านก็ได้ไปพบปะกับประชาชนด้านนอก โดยในภาพ เราจะเห็นท่านพูดคุยกับสอง Pokemon Trainer อย่างเป็นกันเอง ระหว่างที่กำลังเล่น Pokemon TCG อยู่

นายยกพบ 2 Pokemon Trainer,  ในภาพเราจะเห็นว่ามีกิจกรรมของเกม Mobile Legend ด้วย

เเละสำหรับไทยเรา ตอนนี้ก็กำลังจะมีงานใหญ่เช่นกัน นั่นคือ Thailand Game Show 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง 25-27 ตุลาคม 2562 ที่สยามพารากอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีของเราก็เคยมาร่วมงานนี้เเล้วครั้งหนึ่งในปี 2018 ก็ต้องดูกันต่อไปว่า เราจะมีนายกรัฐมนตรีก่อนงาน TGS ครั้งนี้ เเล้วท่านจะให้เกียรติมาเปิดงานให้เหล่า Gamer เหมือนปีที่ผ่านมาอีกหรือไม่ ต้องติดตามชม

Source : asiaone.com, sportskeeda.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top